Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quân sự Ukraina chở 49 người bị bắn rơi

Bộ Quốc phòng Ukraina hôm nay xác nhận một chiếc máy bay vận tải hạng nặng Il-76 của quân đội nước này đã bị lực lượng tự vệ ở Lugansk bắn rơi.

“Rạng sáng ngày 14/6 chiếc máy bay vận tải Il-76 chở binh lính và trang thiết bị quân sự đã bị bắn hạ khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Lugansk", Bộ Quốc phòng Ukraina cho hay trong thông báo sáng nay.

Ảnh minh họa.

Cơ quan này chỉ thông báo trên máy bay có binh lính, xe thiết giáp, đạn dược và lương thực, không nói rõ số lượng.

Trong khi đó, kênh truyền hình CNN dẫn nguồn tin trong lực lượng vũ trang Ukraina cho biết ít nhất 49 người có mặt trên chiếc máy bay khi nó gặp nạn.

IL-76 thường có phi hành đoàn gồm 7 người và có thể chở 167 binh sĩ cùng các loại vũ khí. Trang tin Tsn của Ukraina dẫn nguồn tin quân sự nói rằng khoảng 30 người, gồm lính dù và phi hành đoàn, thiệt mạng. 

Vụ việc xảy ra vài giờ sau khi Kiev tuyên bố kiểm soát thành công hoạt động của lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại thành phố Mariupol. 

Kể từ khi triển khai lực lượng không quân, trong nỗ lực nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực miền đông, quân đội Ukraina đã chịu thiệt hại lớn khi bị các phần tử ly khai bắn hạ nhiều máy bay quân sự.

Chính quyền Ukraina cho biết, không quân nước này đang trong tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Hãng tin IA REGNUM dẫn lời quan chức phụ trách chính sách chống tham nhũng của Ukraina Tatiana Chornovil ngày 11/6 cho biết hiện quân đội nước này chỉ còn 10 máy bay trực thăng để sử dụng.

Xe bọc thép Ukraina tiến vào lãnh thổ Nga

Theo thông tin từ Cơ quan An ninh Nga, ít nhất một chiếc xe bọc thép của quân đội Ukraina đã vượt qua biên giới Nga vào đêm ngày 13/6.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm