Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Ukraina đề xuất xây 'lá chắn thép' hơn 100 triệu USD

Một tỷ phú tại Ukraina đã gửi đề xuất đầu tư 135 triệu USD để xây dựng một hệ thống hàng rào điện dài gần 2000 km tới tân Tổng thống Petro Poroshenko hôm qua.

Ông Igor Kolomoiskiy, tỷ phú người Ukraina, đề xuất xây dựng hàng rào điện trị giá 135 triệu USD. Ảnh: Reuters

Ông Igor Kolomoiskiy, nhà tài phiệt Ukraina, muốn xây dựng “lá chắn thép” trải khắp Đông Âu để ngăn “sự xâm nhập” của Nga. “Mục đích của kế hoạch là ngăn chặn các thế lực bên ngoài xâm lược Ukraina”, Gennadiy Korban, người đại diện của ông Igor, cho hay.

“Lá chắn thép” của Igor sẽ trang bị một lớp dây thép gai sắc trên đỉnh và bao quanh nó là hệ thống hào sâu nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của xe tăng. Ngoài ra, điều khiển từ xa và mìn sát thương cũng giúp hỗ trợ lớp lá chắn. Tuy vậy, tân Tổng thống Petro Poroshenko cùng chính phủ vẫn chưa đưa ra phản hồi về kế hoạch này.

Igor, người điều hành đài truyền hình và câu lạc bộ bóng đá Dnipro Dnipropetrovsk, trở thành thống đốc sau cuộc cách mạng của những người thân phương tây diễn ra tại Ukraina hồi đầu năm. Ông cũng là người phản đối lực lượng ly khai chiếm hai khu vực Donetsk và Lugansk. Tổng thống Nga Putin đã đặt cho Igor biệt danh “kẻ lừa đảo độc nhất” bởi trước đó ông này từng đưa tỷ phú người Nga Roman Abramovich “vào tròng” trong một hợp đồng trị giá 2 tỷ USD.

Tỷ phú thân phương Tây đưa ra đề xuất sau khi 3 xe tăng từ phía lãnh thổ Nga vượt qua khu vực mà lực lượng ly khai đang chiếm đóng dọc biên giới Ukraina hôm 12/6.

Quân Ukraina tấn công đoàn xe thiết giáp từ phía Nga

Bộ trưởng Ukraina thông báo quân đội tấn công một đoàn xe thiết giáp từ phía Nga sau khi chúng vượt qua các trạm kiểm soát biên giới ở miền đông hôm 12/6.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm