Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ báo động vì phi cơ ném bom hạt nhân Nga tiến sát bờ biển

Giới chức Mỹ cho biết các máy bay ném bom của Nga đã hai lần khiến hệ thống phòng không của Washington phải báo động khi tiến gần bờ biển nước này.

Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) xác nhận hệ thống radar phòng không phát hiện 4 phi cơ ném bom Nga, trong đó có máy bay ném bom chiến lược tầm xa có khả năng mang bom hạt nhân Tu-95 Bear H, tới gần vùng phòng không của Mỹ trong tuần trước. Hai trong 4 chiếc máy bay Nga di chuyển tới khu vực nằm cách bờ biển California khoảng 80 km, Daily Mail đưa tin.

Máy bay ném bom Tu-95 Bear H của Nga và phản lực chiến đấu F-18 Hornet  của Mỹ. Ảnh: Getty

Người phát ngôn của NORAD cho biết 4 máy bay ném bom Nga, được phi cơ tiếp dầu IL-78 hỗ trợ, tiến vào khu vực phòng thủ của Không quân Mỹ ở quần đảo Aleutian. Sau khi phát hiện phi cơ Nga, Mỹ đã điều hai máy bay chiến đấu tàng hình F-22 xuất kích ngăn chặn “những vị khách lạ”.

Sự xuất hiện của máy bay Mỹ khiến hai chiếc Tu-95 Bear H, loại máy bay ném bom chiến lược tầm xa thuộc Không quân Nga, quay về hướng khu vực Viễn Đông của Nga. Hai chiếc còn lại đi về hướng đông nam, tiến vào khu vực phòng không phía bắc của Mỹ ngoài khơi bắc California.

Quan chức NORAD cho biết, đây là lần đầu tiên các máy bay ném bom Nga tái xuất ở khu vực này kể từ hai năm trước. 

Tên lửa Liên Xô cổ bắn rụng bóng ma F-117 Mỹ

Máy bay tàng hình F-117 hay B-2 của Mỹ không phải bất khả xâm phạm mà từng bị bắn hạ bằng loại tên lửa của Liên Xô.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm