Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân

Bé gái sơ sinh khoảng 2 tuần tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân cùng mảnh giấy viết bằng tay với nội dung: "Do hoàn cảnh không nuôi được bé... muốn gửi gắm nuôi hộ".

Bé gái sơ sinh đang được người dân chăm sóc.

Ngày 30/1, lãnh đạo UBND xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết địa phương đang phát thông báo tìm thân nhân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà cặp vợ chồng hiếm muộn.

Theo đó, khoảng 21h ngày 29/1, khi đang ở trong nhà thì ông B.V.L. (47 tuổi, thôn Mỹ Sơn) nghe tiếng khóc của bé sơ sinh phát ra từ phía ngoài cổng. Lúc này ông L. chạy ra kiểm tra thì phát hiện bé gái được đặt trong một chiếc nôi, bên cạnh có nhiều đồ dùng của trẻ sơ sinh như tã, quần áo, sữa.

Ngoài ra còn có một mẩu giấy viết tay với nội dung: "Do hoàn cảnh không nuôi được bé, biết anh chị hiếm muộn nên em muốn gửi gắm anh chị nuôi hộ".

Nhận tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc. Bé gái sau đó được bàn giao cho trạm y tế xã chăm sóc, hiện sức khỏe bình thường.

Theo đại diện UBND xã Cẩm Mỹ, địa phương đã phát thông báo, nếu sau 7 ngày không có thân nhân của cháu bé đến nhận, chính quyền sẽ căn cứ vào các quy định hiện hành bàn giao cháu cho cá nhân hoặc tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

Xác minh người nhận là bà bé gái bị bỏ rơi bên miệng cống

Sau hai ngày ra thông báo, một phụ nữ ở Hà Tĩnh đã đến nhận là người thân và xin nhận nuôi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cạnh miệng cống thoát nước.

Bé gái sơ sinh bị bỏ lại bên cống thoát nước

Người dân ở Hà Tĩnh phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng 2,4 kg bị bỏ lại bên miệng cống thoát nước ven đường.

Phát hiện thi thể bé gái sơ sinh dưới chân cầu Hà Nha

Thi thể bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu Hà Nha (Quảng Nam), được 2 người đi bắt dơi phát hiện. Nạn nhân được an táng theo phong tục địa phương.

https://tienphong.vn/phat-hien-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-dan-post1506189.tpo

Hoài Nam/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm