Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh người nhận là bà bé gái bị bỏ rơi bên miệng cống

Sau hai ngày ra thông báo, một phụ nữ ở Hà Tĩnh đã đến nhận là người thân và xin nhận nuôi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cạnh miệng cống thoát nước.

Ngày 13/1, ông Cao Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), cho biết địa phương đang xác minh lại việc một phụ nữ đến trụ sở xưng là người thân và xin nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi cạnh miệng cống thoát nước.

bo roi tre em anh 1

Địa phương đang xác minh thân nhân người nhận là bà bé gái bị bỏ rơi. Ảnh: H.S.

“Sau khi xã thông báo tìm người thân cho bé, một phụ nữ lớn tuổi đến tự nhận là bà của cháu bé và xin nhận lại cháu”, ông nói và cho biết chưa ai công nhận đây là người thân của cháu bé nên địa phương đang xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào sáng 11/1, người dân phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cạnh miệng cống thoát nước dọc tuyến đường thôn Tân Thủy, xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn). Bé gái nặng 2,1 kg, còn nguyên dây rốn, cơ thế dính bùn đất, tím tái và có một vài vết xước trên cơ thể.

Chính quyền địa phương sau đó cử cán bộ y tế khám sức khỏe và tạm chăm sóc bé. Địa phương cũng phát thông báo tìm người thân của cháu bé trước khi làm các thủ tục giao bé gái cho người có đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Bé gái sơ sinh bị bỏ lại bên cống thoát nước

Người dân ở Hà Tĩnh phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng 2,4 kg bị bỏ lại bên miệng cống thoát nước ven đường.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm