Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 42 kg vàng trong nhà cựu quan chức Ukraina

Cảnh sát Ukraina tìm thấy hàng chục kg vàng và số tiền mặt 4,8 triệu USD khi họ khám các căn hộ của cựu bộ trưởng Năng lượng trong chính phủ cũ.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraina, ông Arsen Avakov, hôm qua thông báo cảnh sát khám các căn hộ của ông Eduard Stavytsky, cựu bộ trưởng Năng lượng, để phục vụ một cuộc điều tra nghi án tham nhũng. Họ thu 42 kg vàng và 4,8 triệu USD trong quá trình khám xét, Reuters đưa tin.

"Kết quả của vụ khám xét khiến tôi bàng hoàng. Một người sẽ phải lấy cắp bao nhiêu tiền mới có thể tích lũy lượng của cải lớn đến thế", ông Avakov bình luận trên Facebook.

Cảnh sát Ukraina. Ảnh: AP

Sự nghiệp của ông Stavytsky tiến triển khá thuận lợi dưới thời cựu tổng thống Viktor Yanukovych. Ông bắt đầu điều hành Bộ Năng lượng từ tháng 12/2012.

Giới truyền thông Ukraina coi Stavytsky là một trong những người thân cận của Yanukovych. Tuy nhiên, hiện tại họ chưa thể liên hệ với ông.

Hôm 21/3, cảnh sát Ukraina bắt Yevhen Bakulin, Tổng giám đốc tập đoàn năng lượng Naftogaz thuộc sở hữu của chính phủ, để điều tra hành vi tham nhũng. Nhà chức trách tiết lộ rằng nghi án tham nhũng mà họ đang điều tra có thể gây thiệt hại cho nhà nước tới 4 tỷ USD. Naftogaz nhập khẩu và phân phối khí đốt tự nhiên mà Ukraina mua từ Nga. Tập đoàn này nắm thế độc quyền trong hoạt động vận chuyển khí đốt từ tập đoàn Gazprom của Nga bằng đường ống trên lãnh thổ Ukraina sang các nước châu Âu.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm