Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 200 kg thịt lợn ôi thiu giấu trong chợ

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện 200 kg thịt lợn và sản phẩm từ lợn có dấu hiệu ôi thiu, hôi thối. Chủ số hàng cho biết họ bán ế nên cho vào thùng xốp để lưu trữ.


Trưa 17/1, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) cùng lực lượng Ban quản lý chợ Đồng Xoài phát hiện nhiều thùng xốp chứa thịt lợn và các sản phẩm từ lợn được ướp đá lạnh để bên dưới và trước các kệ, sạp bán thịt lợn trong khu chợ.

thit lon oi thiu anh 1

Cơ quan chức năng phát hiện thịt heo ôi thiu. Ảnh: Lê Ngân.

Các sản phẩm như thịt lợn, chân giò lợn, xương và nội tạng lợn... với tổng trọng lượng hơn 200 kg, đều đã ôi thiu, bốc mùi hôi thối.

Trong đó, nhiều bịch thịt đã chuyển màu đen và bốc mùi khó chịu. Số thịt lợn nói trên được xác định là của 4 hộ tiểu thương trong chợ.

Chủ các lô, sạp này cho biết đây là số thịt lợn, nội tạng lợn do họ bán dư, ế mỗi ngày được cho vào thùng xốp, ướp đá lạnh và cũng không nhớ chính xác là từ khi nào.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ sạp về hành vi buôn bán hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hơn 200 kg thịt lợn và các sản phẩm từ lợn bị ôi thiu được đưa đi tiêu hủy tại lò đốt rác.

Chặn ôtô chở hơn 600 kg thịt lợn ôi thiu đi tiêu thụ

Chiếc xe chở 605 kg thịt lợn bốc mùi ôi thiu trên đường từ Nghệ An ra Nam Định vừa bị cảnh sát giao thông bắt giữ.

Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm