Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an mời người đăng 'Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu' lên làm việc

Chị Loan khai rằng muốn cảnh báo người thân về việc sử dụng thịt heo nên đăng thông tin sai sự thật lên Facebook.

Ngày 18/3, Công an tỉnh Bạc Liêu cùng cơ quan chức năng làm việc với người đăng Facebook thông tin sai sự thật là Đoàn Phương Loan (30 tuổi, ở xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình). Chị Loan là chủ tài khoản Facebook Phương Loan.

Theo Thanh tra Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, ngày 15/3, Loan đăng tin trên mạng xã hội với nội dung "Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu" là sai sự thật. Thông tin này gây ảnh hưởng đến người chăn nuôi và các tiểu thương mua bán thịt heo, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Thit heo benh ve toi Bac Lieu anh 1
Đoàn Phương Loan tại buổi làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Nhật Tân.

Được nhà chức trách phân tích, chị Loan thừa nhận hành vi đăng tin sai sự thật và thành khẩn khai báo.

Theo nữ 8X, do thiếu hiểu biết nên thấy thông tin trên mạng về heo bệnh và lo sợ cho gia đình, bạn bè nên đưa thông tin lên nhằm cảnh báo mọi người.

"Tôi thấy việc làm trên là sai trái và xin hứa sẽ không tái phạm. Tôi sẽ gỡ thông tin trên khỏi Facebook cá nhân và vận động bạn bè không đăng thông tin sai sự thật", Loan cam kết.

Trước đó, theo ICT News, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã có giấy mời chủ sở hữu trang Facebook Đầm Bầu Thời Trang Mami ở Hà Nội đến làm việc để làm rõ thông tin sai sự thật về dịch tả lợn châu Phi mà trang này đã đăng.

Tại buổi làm việc, chủ shop Đầm bầu Thời trang Mami đã tỏ ra rất ăn năn hối hận về hành vi tung tin sai sự thật trên Facebook.

"Chủ Facebook Đầm bầu Thời trang Mami đã chấp thuận ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 20 triệu đồng", ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết.

Thit heo benh ve toi Bac Lieu anh 2
Xã Minh Diệu (khoanh đỏ) ở Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.

Thầy giáo bị phạt 20 triệu vì xúc phạm đồng nghiệp trên Facebook

Đăng lên mạng xã hội nội dung cô Mai làm lộ đề thi và bình luận qua lại với những lời lẽ xúc phạm, thầy Huy bị buộc phải bồi thường 20 triệu đồng và xin lỗi công khai cô giáo này.





Việt Tường - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm