Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát động cuộc thi viết về ấn tượng với Liên minh châu Âu

Ngày 6/4, phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và báo Sinh viên Việt Nam phát động cuộc thi viết với chủ đề tìm hiểu EU và mối quan hệ ngoại giao 25 năm Việt Nam - EU.

"Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU". Ảnh: Europa.eu
Cuộc thi viết "Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về EU, hãy viết ra và giành vé máy bay đến thăm châu Âu" là sáng kiến của phái đoàn EU tại Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao EU - Việt Nam (1990 - 2015).

Cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa liên minh và Việt Nam, đặc biệt là nhận thức của giới trẻ Việt Nam về sự hiện diện của EU tại đây, thông cáo của phái đoàn EU tại Việt Nam cho hay.

Phát biểu vể cuộc thi, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen chia sẻ rất vui mừng khi thấy mối quan hệ EU-Việt Nam "chưa bao giờ khăng khít và tốt đẹp như bây giờ".

"Thế hệ trẻ Việt Nam chính là lực lượng xây đắp nên tương lai tốt đẹp đó, và những hiểu biết của họ về Liên minh châu Âu chính là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai", ông Jessen nói.

Mọi công dân Việt Nam dưới 35 tuổi sinh sống và làm việc trong nước đều có thể tham gia cuộc thi bằng cách gửi các bài viết sáng tạo hay sáng kiến cũng như chia sẻ các trải nghiệm về mối quan hệ hợp tác giữa EU - Việt Nam. Bài dự thi gửi tới toàn soạn Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò. Cuộc thi sẽ diễn ra trong một tháng, tới hết ngày 5/5, với giải nhất là một vé khứ hồi tới thăm Brussel, Bỉ.

Tôn vinh ẩm thực Pháp tại các khách sạn lớn ở Hà Nội

Tối 19/3, chương trình "Gout de France/Good France" nhằm tôn vinh ẩm thực tinh tế của Pháp đồng loạt diễn ra tại 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm