Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khám phá đất nước Bỉ', từ trái tim châu Âu đến chocolate

Những tòa lâu đài mỹ lệ và nền văn hóa, ẩm thực của Bỉ thu hút hàng triệu du khách tới "trái tim của châu Âu" mỗi năm và kỳ vọng trở thành địa điểm "không thể không đến" năm 2015.

Thành phố Brussels không chỉ là thủ đô của Bỉ mà còn là trung tâm hậu cần, chiếc nôi văn hóa và trung tâm của Liên minh châu Âu. Ảnh: AP

Ngày 2/4, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam tổ chức Hội nghị giao lưu "Khám phá đất nước Bỉ" tại Hà Nội, giới thiệu về du lịch và vẻ đẹp đất nước, văn hóa của vương quốc.

Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet cho biết 7,6 triệu du khách đã tới thăm đất nước này trong năm 2013. Lượng khách du lịch tăng dần mỗi năm và du khách Việt Nam ngày càng quan tâm đến Bỉ.

Được mệnh danh là "trái tim của châu Âu", ngày nay, Bỉ là một đất nước tươi đẹp, năng động, cởi mở và sáng tạo. Lịch sử lâu đời đã để lại cho nơi đây các di sản độc đáo với những thành phố đẹp và một nền văn hóa quyến rũ. Đặc biệt, thành phố Brussels không chỉ là thủ đô của Bỉ mà còn là trung tâm hậu cần, chiếc nôi văn hóa và trung tâm của Liên minh châu Âu (EU).

Cơ sở hạ tầng giao thông của Bỉ đứng hàng đầu thế giới giúp mọi người có thể di chuyển dễ dàng. Các bảo tàng tại Bỉ lưu trữ nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đa dạng và nhiều chứng tích lịch sử. Đồng thời, "trái tim của châu Âu" cũng sở hữu nhiều lâu đài rộng lớn hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Vương quốc Bỉ hội tụ các yếu tố hấp dẫn của du lịch văn hóa lẫn du lịch hội nghị, với thủ tục visa thuận tiện. Ảnh: Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam

"Mùa hè ở Bỉ đồng nghĩa với thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa dành cho thanh niên và những người lớn tuổi. Hãy chiêm ngưỡng Lễ hội Sáng tác Tượng Cát tại thị trấn Blankenberge hay thưởng thức lễ hội âm nhạc điện tử Tomorrowland", ông Mattias Debroyer, Tham tán kinh tế và thương mại, Văn phòng Xúc tiến Đầu tư và Xuất Khẩu Vùng Thủ đô Brussels, chia sẻ.

Văn hóa ẩm thực của Bỉ cũng vô cùng đặc sắc với chocolate và bia Bỉ nổi tiếng trên toàn thế giới. Các du khách có thể trải nghiệm món ăn đường phố của Bỉ khi đi dọc những con đường bất kỳ tại các thành phố lớn. Bỉ cũng sở hữu hơn 2500 loại bia khác nhau và các công thức được truyền qua nhiều thế hệ. Năm 2014, một loại bia Bỉ (Tongerlo Blond) được chọn là loại bia ngon nhất thế giới. 

Các nhà tổ chức hội nghị "Khám phá đất nước Bỉ" mong muốn các du khách Việt Nam sẽ đưa Bỉ vào danh sách những địa điểm "không thể không đến du lịch" trong tương lai.

Kim Ngân

(Video: ĐSQ Bỉ tại Việt Nam)

Bạn có thể quan tâm