Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôn vinh ẩm thực Pháp tại các khách sạn lớn ở Hà Nội

Tối 19/3, chương trình "Gout de France/Good France" nhằm tôn vinh ẩm thực tinh tế của Pháp đồng loạt diễn ra tại 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

1.500 bữa tối được chuẩn bị tại các nhà hàng và Đại sứ quán Pháp tại 150 quốc gia trên thế giới trong tối 19/3. Tại Việt Nam, 17 đầu bếp hàng đầu do ủy ban ẩm thực quốc tế lựa chọn đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng và Hội An tham dự chương trình ẩm thực đặc biệt này.

Đầu bếp Raphael Le Mancq bay từ Pháp sang Việt Nam, có mặt tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, để chế biến món ăn phục vụ thực khách. Ông quyết định kết hợp nhiều hương vị, rau củ quả của Việt Nam vào các món ăn truyền thống của Pháp cho bữa tối đặc biệt.

Món khai vị bánh mì phomai và trứng cá hồi do Le Mancq chế biến. Chương trình ẩm thực "Gout de France/Good France" là sáng kiến của đầu bếp nổi tiếng thế giới Alain Ducasse và Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Quốc tế Pháp Laurent Fabius. Thực đơn trong chương trình "Gout de France/Good France" trên toàn thế giới bao gồm món khai vị truyền thống của Pháp, các món ăn từ thịt bò, cừu, pho mát, tráng miệng và đồ uống.

Trong dạ tiệc ở Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, ông Le Mancq chọn thực đơn gồm cappuccino khoai tây Pháp và nấm truffe vùng Perigord, sò điệp vùng Erquy, sườn chim cút om rượu vang vàng, bánh nhồi hạt óc chó kiểu Paris, thịt ba chỉ vùng Bretagne cuộn pho mai dê...
Raphael Le Mancq cho biết đến với Việt Nam rất tình cờ và vô cùng yêu đất nước, con người nơi đây. Mỗi món ăn là một "tác phẩm nghệ thuật" mà ông gửi gắm đến các thực khách tại Hà Nội.

Hàng nghìn đầu bếp trổ tài trong chương trình ẩm thực Pháp

Chương trình “Gout de France/Good France” nhằm tôn vinh ẩm thực tinh tế của Pháp sẽ diễn ra tại 150 quốc gia, gồm Việt Nam, trong tối 19/3.

Cùng thời điểm, 17 đầu bếp khác tại nhiều khách sạn lớn ở 5 thành phố, cũng thực hiện các món ăn công phu, với đầy đủ tiêu chí "bữa ăn ẩm thực của người Pháp" trong khuôn khổ chương trình. Tại khách sạn Sofitel Metropole, bếp trưởng Olivier Genique cũng sẵn sàng phục vụ những vị khách yêu mến nền văn hóa và ẩm thực Pháp.
Các thực khách tại khách sạn Sofitel Metropole được thưởng thức bữa tiệc gồm tôm càng xanh Me Kong, sò điệp rán chảo, nấm xếp chiên với xốt kem củ cải trắng và rau mùi tây, thăn cừu bỏ lò với pho mai Comte, các loại phô mai gia truyền lâu năm của Pháp và bánh nướng... Nhân dịp này, nhiều người Việt Nam và nước ngoài mời gia đình, bạn bè tới các nhà hàng để thưởng thức hương vị ẩm thực Pháp giữa lòng Hà Nội.
Tôm càng xanh mê công và rau non Đà Lạt của Olivier Genique. Đặc biệt, các món ăn còn đi kèm với những loại champagnes và rượu vang chuyên biệt để tăng khẩu vị cho thực khách, theo đúng phong cách ẩm thực tinh tế của đất nước hình lục lăng.
Guillaume Guertin là bếp trưởng tại Press club, đây cũng là một nhà hàng tham gia chương trình "Gout de France/Good France” giới thiệu ẩm thực Pháp. Ông chuẩn bị rượu champagne và bánh xu nhân thịt cua, bánh nhân gan ngỗng béo với quả lê và quả vả, salad cá thu tươi ướp gia vị, bơ, xoài, rau mùi, sò điệp nướng ăn kèm củ quả hầm, pho mai dê nóng và sốt dấm với hạt óc chó, bánh chocolate... để chiêu đãi các thực khách Việt.
"Mục đích của sự kiện là tôn vinh chất lượng tuyệt hảo cùng khả năng sáng tạo và những giá trị mà ẩm thức Pháp truyền tải", Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier cho biết. 5% doanh thu từ chương trình sẽ được chuyến tới các tổ chức phi chính phủ trong nước, hoạt động y tế cộng đồng hoặc bảo vệ môi trường.

Đại sứ Pháp chế biến phở đặc biệt

Ngày 3/3, Đại sứ Pháp tại Việt Nam nấu món pô tô phơ có hương vị khá giống với phở Việt Nam. Ông tiết lộ, món ăn là sự kết hợp các loại gia vị giữa hai nước.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm