Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Pháp chế biến phở đặc biệt

Ngày 3/3, Đại sứ Pháp tại Việt Nam nấu món pô tô phơ có hương vị khá giống với phở Việt Nam. Ông tiết lộ, món ăn là sự kết hợp các loại gia vị giữa hai nước.

Jean-Noël Poirier đã có 7 năm tại Việt Nam. Sau thời gian làm việc ở lãnh sự TP HCM, năm 2012 ông ra nhận nhiệm vụ mới tại Hà Nội.
Ông yêu đất nước Việt Nam và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ nơi đây. Ông cho biết, mình hay dạo phố phường Hà Nội, thưởng thức những món ăn truyền thống của Việt Nam.
Đặc biệt, ông thường xuyên ăn phở vào buổi sáng tại một quán trên phố Nguyễn Hữu Huân. "Phở giống một món mang tên pot au feu (pô tô phơ) của nước Pháp. Ăn phở buổi sáng tốt cho sức khỏe, không béo, mùa đông mà nước nóng như vậy rất tốt để bắt đầu một ngày làm việc".
Đặc biệt, đại sứ Jean-Noël Poirier rất thích đi chợ. "Tôi thường xuyên trả giá để mua những thực phẩm ưng ý", ông cười nói.
Sáng 3/3, ông mời một số khách đến đại sứ quán Pháp tại Hà Nội thưởng thức món pot au feu (đại sứ đọc là pô tô phơ) nên ông quyết định đi mua thực phẩm. Bò loại ngon và rau củ quả tươi sống được ông lựa chọn kỹ tại chợ trên phố Hàng Bè.
Đại sứ tự vào bếp và chế biến các loại thực phẩm. Ông chia sẻ, món pô tô phơ có gia vị và cách chế biến khá giống với phở Việt Nam. Ông chọn phần bò có chút mỡ, rau củ quả bao gồm tỏi tây, su hào, cà rốt và xương ống từ bò để làm nước dùng.
Ngoài ra ông dùng các hương vị khác như lá quế, hoa hồi, thảo quả, đinh hương...
Ông trêu đùa với mọi người: "Sau khi hết nhiệm kỳ, có khả năng tôi phải mở nhà hàng để không mai một tay nghề nấu ăn".

Nồi xương được ninh trong suốt 3 tiếng.
Phần thịt bò được nhúng ngay sau đó để tạo cảm giác thịt mềm và thơm.
Sự khác biệt lớn nhất giữa hai món ăn là pô tô phơ không để chung phần thịt và nước dùng. Món này được dùng với các gia vị như muối trắng, dưa chuột bao tử....
Với tâm hồn yêu thiên nhiên, con người Việt Nam, đại sứ Jean-Noël Poirier muốn vun đắp và thu hẹp khoảng cách giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy giao lưu trên nhiều bình diện.

Lê Hiếu

Clip: Duy Hiếu

Bạn có thể quan tâm