Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Thăng 'so giầy' cùng Đại sứ Pháp

Lần đầu tiên, tư lệnh ngành giao thông sẽ ra sân so giầy cùng nhiều chính khách châu Âu và nhiều bộ, ngành trong nước.

Ông Đinh La Thăng trong một giải giao hữu bóng đá. Ảnh: VOV.
Ông Đinh La Thăng trong một giải giao hữu bóng đá. Ảnh: VOV.

Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đang phối hợp tổ chức giao hữu bóng đá vào cuối tháng 6. Giải diễn ra tại Khu liên hợp thể thao quận Tây Hồ (101 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội).

Phía Việt Nam gồm đội bóng của nhiều bộ như Giao thông Vận tải; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ngoại giao, Bộ Kế hoạch Đầu tư; Công an và Hội cựu sinh viên Pháp. Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng sẽ đảm trách cương vị đội trưởng của Bộ ngày.

Phía các đội nước ngoài gồm có Pháp, Đức, Anh, Mỹ, Italy. Trong đó, đội trưởng đội tuyển Pháp là Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier.

Thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Pháp cho rằng, đây sẽ là một sự kiện thắm tình bằng hữu, cùng nhau chào đón cúp bóng đá thế giới giữa các nước và Việt Nam.

Poster của giải bóng đá.
Poster của giải bóng đá.

Bộ trưởng Đinh La Thăng (sinh 1960, quê Ý Yên, Nam Định) là người đam mê thể thao và hiện vẫn thường xuyên đá bóng. Ông khuyến khích nhân viên dưới quyền mình tham gia các hoạt động thể thao để có sức khỏe làm việc tốt hơn.

Trong thời gian giữ vai trò Chủ tịch hội đồng Quản trị Tổng công ty Sông Đà từ năm 2001 đến năm 2003, Tổng công ty này đã tài trợ về tài chính cho đội bóng Nam Định. Tên của đội bóng thành Nam đá ở giải vô địch quốc gia khi đó là Sông Đà Nam Định.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chơi bóng với các cựu tuyển thủ

Đá ở vị trí tiền đạo cánh trái, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có những pha bóng đối mặt với những cựu tuyển thủ như Công Minh, Huỳnh Đức...

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm