Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát Đạt sắp thu hơn 1.400 tỷ đồng nhờ thoái vốn công ty liên kết

Tại thời điểm 31/3, Phát Đạt đang sở hữu 49% cổ phần tại CTCP Đầu tư Bất động sản BIDICI, tương ứng giá trị hơn 1.117 tỷ đồng.

Phát Đát dự kiến thoái sạch vốn tại CTCP Đầu tư Bất động sản BIDICI. Ảnh: PDR.

HĐQT Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Đầu tư Bất động sản BIDICI.

Cụ thể, doanh nghiệp bất động sản này sẽ chuyển nhượng toàn bộ hơn 111,7 triệu cổ phần tại công ty liên kết này (chiếm 49% vốn điều lệ), giá trị theo mệnh giá là hơn 1.117 tỷ đồng.

Phát Đạt cho biết giá chuyển nhượng công ty không thấp hơn 130% mệnh giá, như vậy doanh nghiệp có thể thu về ít nhất 1.450 tỷ đồng nếu hoàn tất thương vụ.

Khi giao dịch thành công, BIDICI sẽ không còn là công ty liên kết của Phát Đạt. Tại thời điểm 31/3, Phát Đạt đang sở hữu 9 công ty con và 3 công ty liên kết.

BIDICI được thành lập vào tháng 10/2020 có trụ sở nằm tại số 1 Ngô Mây, phường Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Vốn điều lệ ban đầu là 360 tỷ đồng do Phát Đạt sở hữu 99% vốn, số vốn còn lại thuộc về 3 cá nhân.

Tháng 12/2020, công ty này phát hành 187 triệu cổ phiếu để tăng vốn. Thời điểm ấy, Phát Đạt chỉ mua gần 74 triệu cổ phiếu, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu về 49% và đơn vị này không còn là công ty con của Phát Đạt.

Hoạt động nâng vốn của BIDICI nhằm đáp ứng vốn chủ sở hữu khi phê duyệt dự án đầu tư tại khu đất chung cư cao tầng Phân khu 9, thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội - Bình Định mà Phát Đạt trúng đấu giá vào tháng 6/2019.

BIDICI,  du an binh dinh,  Nhon Hoi Binh Dinh anh 1

Phát Đạt thoái vốn công ty liên kết có trụ sở ở Bình Định, là chủ đầu tư dự án chung cư cao tầng Phân khu 9, thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội - Bình Định. Ảnh: PDR.

Được biết, phân khu 9 thuộc Khu du lịch sinh thái Nhơn Hội - Bình Định có tên thương mại là Kỳ Co GateWay. Dự án được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận cho Phát Đạt làm chủ đầu tư, với tổng diện tích đất gần 46 ha, tổng chi phí thực hiện 10.683 tỷ đồng.

Tại Bình Định, Phát Đạt cũng được biến đến là nhà đầu tư với nhiều dự án gồm Nhơn Hội New City (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) nằm ở phân khu 2 và phân khu 4 thuộc Khu du lịch sinh thái Nhơn Hội, khu dân cư Bắc Hà Thanh (huyện Tuy Phước).

Trong báo cáo thường niên 2023, Chủ tịch HĐQT PDR Nguyễn Văn Đạt cho biết trong năm nay doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung vào mảng bất động sản. Theo đó, các dự án ưu tiên phát triển sẽ phù hợp với nhu cầu thực.

Lãnh đạo nhà phát triển bất động sản này cho biết đang chuẩn bị đưa ra thị trường 4-6 dự án lớn với tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Trong đó, 4 dự án trọng điểm dự kiến được tung ra thị trường trong năm nay là Thuận An 1 và 2 tại Bình Dương, Poulo Condor tại Côn Đảo, Cadia Quy Nhơn và Bắc Hà Thanh tại Bình Định.

Phát Đạt được chấp thuận nghiên cứu dự án KCN ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Dự án khu công nghiệp mà Phát Đạt được chấp thuận nghiên cứu có quy mô 1.247 ha nằm tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Một doanh nghiệp mua sỉ hơn 7.300 sản phẩm bất động sản của Phát Đạt

Realty Holdings vừa ký kết mua sỉ toàn bộ các sản phẩm tại hai dự án ở Bình Dương và Bình Định của Bất động sản Phát Đạt.

Phát Đạt vẫn muốn làm nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết công ty vẫn muốn tiếp tục làm và có đủ pháp lý để triển khai dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm