Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp xác nhận mảnh vỡ cánh máy bay chắc chắn thuộc MH370

Các công tố viên Pháp hôm 3/9 khẳng định "chắc chắn" mảnh vỡ máy bay người dân tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7 thuộc về MH370.

Đội tìm kiếm thu hồi phần cánh tà máy bay Boeing 777 trên đảo Reunion để điều tra. Ảnh: SCMP
Đội tìm kiếm thu hồi phần cánh tà máy bay Boeing 777 trên đảo Reunion để điều tra. Ảnh: SCMP

Vài tuần trước, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo mảnh vỡ cánh tà Boeing 777 dạt vào đảo Reunion thuộc về chuyến bay MH370. Trong khi đó, giới điều tra tại Pháp coi nhận định của ông là "những suy đoán" và họ cần nghiên cứu thêm để đưa ra kết luận cuối cùng.

Tuy nhiên, hôm nay, các công tố viên Pháp khẳng định "chắc chắn" cánh tà máy bay trên đảo Reunion là của MH370, BBC đưa tin.

Họ đưa ra kết luận sau một thời gian giới chuyên gia nước này nghiên cứu vật thể tại phòng thí nghiệm ở thành phố Toulouse.  

Trước đó, trung tâm điều phối cứu nạn Australia (JACC) cũng khẳng định mảnh kim loại trôi dạt vào đảo Reunion chính là cánh tà của MH370. Tuy nhiên, một nhóm gia đình các hành khách MH370 ngày 12/8 tuyên bố không công nhận thông tin mảnh vỡ thuộc về phi cơ và chỉ chấp nhận khi có kết quả phân tích đầy đủ. 

Chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn. Sau hơn một năm quá trình tìm kiếm không đạt kết quả nào, hôm 29/7, người dân đảo Reunion thuộc Pháp phát hiện phần cánh tà máy bay dài 2 m trôi dạt vào bờ.
 
Vụ mất tích được coi là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Theo dữ liệu vệ tinh dựa trên tín hiệu từ động cơ MH370, nhà chức trách Malaysia tin rằng máy bay hướng tới phía nam Ấn Độ Dương và rơi khi cạn kiệt nhiên liệu. Người ta đặt ra hàng loạt giả thuyết về số phận chiếc phi cơ. 

Mô phỏng cú va chạm khiến mảnh vỡ rơi khỏi MH370 Dựa vào tình trạng vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, các chuyên gia đã tính toán góc tiếp xúc của máy bay với mặt biển.
Cận cảnh mảnh vỡ nghi là cánh máy bay Malaysia mất tích Mảnh vỡ dài 2 m nằm trên bờ biển phía đông đảo Réunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ngoài khơi châu Phi, có thể giúp làm sáng tỏ bí ẩn MH370.

515 ngày mất tích bí ẩn của MH370

Việc thủ tướng Malaysia tuyên bố mảnh vỡ trên đảo Reunion thuộc về MH370 có thể mở ra hướng tìm kiếm mới, kết thúc một năm dài ròng rã chờ đợi thông tin của máy bay.

Thân nhân MH370: Tôi không tin

Một số người cảm thấy bối rối khi biết cánh máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion tuần trước thuộc về MH370, trong khi những người khác không tin đây là sự thật.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm