Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp thừa nhận nhiều trạm nhiên liệu cạn xăng

Phát ngôn viên chính phủ Pháp cho biết khoảng 10% trạm xăng ở Paris đang gặp vấn đề nguồn cung, song ông khẳng định trên tổng thể, Pháp vẫn có đủ xăng dầu.

10% trạm xăng ở Paris đang gặp vấn đề về nguồn cung. Ảnh: Reuters.

“Có những vấn đề tạm thời liên quan đến việc phân phối”, Phát ngôn viên của chính phủ Pháp Olivier Veran nói với BFM TVRMC Radio ngày 7/10.

Ông cho biết 15% trạm xăng trên khắp nước Pháp đang gặp những "khó khăn tạm thời", trong đó có khoảng 10% trạm xăng ở khu vực Paris. Tuy nhiên, ông khẳng định 90% trạm xăng còn lại ở Paris không gặp vấn đề, theo Reuters.

Trước đó, chính phủ Pháp cho biết nước này đã khai thác nguồn dự trữ nhiên liệu chiến lược để tiếp tế cho các trạm xăng dầu đang cạn kiệt, trong bối cảnh cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu và kho chứa khiến hoạt động sản xuất và phân phối bị đình trệ.

xang dau anh 1

Một cơ sở của tập đoàn dầu khí TotalEnergies ở Mardyck, gần Dunkerque, Pháp, vào ngày 4/10. Ảnh: Reuters.

Ông Veran thừa nhận tình trạng "căng thẳng", nhưng khẳng định Pháp không thiếu nhiên liệu dự trữ, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không nên bất an đổ xô mua xăng dầu.

“Rõ ràng chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ tình hình cùng với các nhà khai thác. Và khi cần thiết, chúng tôi sử dụng nguồn dự trữ chiến lược để cung cấp cho các trạm”, ông Veran nói với các phóng viên hôm 4/10.

Các công nhân tại tập đoàn dầu khí đa quốc gia Pháp TotalEnergies bắt đầu đình công để yêu cầu tăng lương từ ngày 27/9, làm gián đoạn hoạt động nhiều nhà máy, ông Eric Sellini, đại diện công đoàn của tập đoàn này, nói với France Info.

Theo ông Sellini, 4 trên 5 nhà máy lọc dầu do công ty này điều hành vẫn đang ngừng hoạt động.

Hai nhà máy lọc dầu của Exxon Mobil cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự kể từ ngày 20/9. Do đó, nhiều trạm nhiên liệu ở miền Bắc nước Pháp đã trống trơn vào ngày 5/10.

Thất bại của Nhà Trắng trước OPEC+

Nỗ lực hạ nhiệt giá xăng dầu của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đối mặt bước lùi lớn khi OPEC+ tuyên bố cắt giảm sản lượng.

Nỗi lo hơn cả xăng hay khí đốt tăng giá ở châu Âu

Trong khi sự khan hiếm nhiên liệu có thể chưa tác động rõ rệt tới túi tiền của người dân ở châu Âu trong ngắn hạn, điều đáng ngại hơn nhiều là khả năng tăng thuế vào 5 năm tới.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm