Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp tá hỏa với 'kế' dập lửa Nhà thờ Đức Bà Paris của TT Trump

Tổng thống Trump vừa đăng tải trên Twitter bình luận về vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, giới chức Pháp cho rằng đó là một ý tưởng tệ hại.

Tổng thống Mỹ Trump hôm 15/4 đưa ra lời khuyên về việc giải cứu Nhà thờ Đức Bà trên trang Twitter cá nhân của mình.

"Thật kinh khủng khi chứng kiến đám cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà Paris", ông Trump viết trên Twitter. "Có lẽ nên sử dụng máy bay cứu hỏa để dập lửa. Phải hành động nhanh chóng!", ông chủ Nhà Trắng đưa ra lời khuyên để giải cứu biểu tượng của Paris trong cơn nguy cấp tối 15/4.

Nha tho Duc Ba Paris anh 1
Ông Trump theo dõi sự việc Nhà thờ Đức Bà Paris và nhanh chóng đưa ra lời khuyên. Ảnh: Twitter.

Tuy nhiên, các nhân viên cứu hỏa ở Paris cho biết máy bay trực thăng đã được sử dụng nhưng việc trút một lượng nước lớn vào nhà thờ có thể khiến nó bị hư hại.

"Thực tế, việc dùng phi cơ cứu hỏa trong trường hợp này có thể gây ra sự sụp đổ hoàn toàn của công trình kiến trúc", lực lượng an ninh dân sự quốc gia Pháp đáp lại lời khuyên của người đứng đầu nước Mỹ. 

"Máy bay trực thăng hay phi cơ, trọng lượng của nước và cường độ trút nước từ trên cao xuống có thể làm suy yếu cấu trúc của Nhà thờ Đức Bà và gây thêm thiệt hại cho các công trình bên cạnh nhà thờ", tổ chức này sau đó đăng tải thêm một tweet bằng tiếng Anh phản đối lời khuyên của ông Trump.

Ngọn lửa thiêu cháy tòa tháp nhà thờ Đức Bà Paris Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng chiều tối 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những di sản kiến trúc hàng đầu châu Âu.

'Nhà thờ Đức Bà là trái tim đang cháy của Paris'

Hình ảnh nhà thờ chìm trong ngọn lửa cháy ngùn ngụt làm trỗi dậy "cảm giác rằng nền văn minh của chúng ta đã thất bại trong việc gìn giữ một thứ vô giá", tác giả Druckerma viết.

'Paris biến dạng' - nước mắt và sửng sốt vụ cháy Nhà thờ Đức bà Paris

Du khách và người dân Paris kinh hoàng dõi theo nỗ lực kéo dài hàng giờ liền của lực lượng cứu hỏa tại trung tâm thủ đô nước Pháp ngăn biển lửa nuốt chửng toàn bộ Nhà thờ Đức Bà.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm