Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp cấp thị thực 5 năm cho cựu sinh viên

Các sinh viên Việt Nam và trên thế giới có bằng thạc sĩ hoặc tương đương tại Pháp sẽ có cơ hội được cấp thị thực lưu hành trong khối Schengen có giá trị trong vòng 1 tới 5 năm.

Thủ đô Paris, Pháp. Ảnh minh họa: WSJ
Thủ đô Paris, Pháp. Ảnh minh họa: WSJ

Theo thông báo của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, từ nay, Pháp sẽ cấp thị thực lưu hành có giá trị từ 1 tới 5 năm cho sinh viên Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới có bằng Thạc sĩ hoặc trình độ tương đương để tới nước này và khối Schengen.

Đây là loại thị thực lưu hành với thời gian lưu trú ngắn hạn. Trong thời hạn hiệu lực của visa, người được cấp có thể sang Pháp và khối Schengen không giới hạn số lần. Tổng số thời gian lưu trú trong vòng 6 tháng không quá 90 ngày 

Điều kiện để được cấp visa là các sinh viên phải có một bộ hồ sơ xin cấp thị thực hoàn chỉnh và kèm theo một bản sao bằng cấp tại Pháp.

Theo Đại sứ quán, đây là chính sách mới của Bộ Ngoại giao nhằm tăng cường mối quan hệ với du học sinh toàn thế giới từng học tập tại Pháp.

Với 243.436 sinh viên nước ngoài (chiếm hơn 12% tổng số sinh viên), Pháp đứng thứ 3 trên thế giới về tiếp nhận sinh viên nước ngoài, sau Mỹ (624. 474) và Anh (341. 791). Hiện nay hơn 6.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Pháp.

Điểm sáng và triển vọng trong 42 năm quan hệ Việt - Pháp

Sau hơn 40 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Pháp hiện là đối tác kinh tế châu Âu hàng đầu của Việt Nam với 3,3 tỷ euro đầu tư.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm