Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp bí mật chôn thi thể nghi phạm khủng bố Paris

Samy Amimour, một trong ba kẻ bắt cóc con tin ở nhà hát Bataclan trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris, đã được bí mật chôn cất ở khu ngoại ô thủ đô trong đêm Giáng sinh.

Nghi phạm khủng bố Paris Samy Amimour và ngôi nhà y từng sống ở Pháp. Ảnh: AFP>

Samy, 28 tuổi, là nghi phạm đầu tiên trong vụ tấn công đã được chôn cất. Báo Le Journal du Dimanche cho biết, sự việc diễn ra vào chiều tối ngày 24/12.

Tang lễ được tổ chức tại nghĩa trang ở thành phố Seine-Saint-Denis, nơi Samy trưởng thành và cũng là nơi bố mẹ của nghi phạm đang sống. BBC cho biết, buổi lễ diễn ra lặng lẽ và chỉ rất ít người thân quen có mặt. 

Tấm bia trên mộ của Samy cũng không để lại thông tin nào nhằm tránh bị phát hiện. Điều này xuất phát từ sự lo ngại của bố mẹ Samy rằng đây có thể trở thành mục tiêu tấn công trả thù, hoặc thậm chí trở thành nơi thờ cúng của những kẻ cuồng tín.

Samy từng bị buộc tội âm mưu tấn công khủng bố hồi năm 2012, sau khi y có kế hoạch tìm đường đến Yemen. Chính quyền đã áp dụng biện pháp giám sát đối với Samy nhưng vô tình để y bỏ trốn. Sau vụ khủng bố Paris, nhà điều tra xác định y đã đến Syria, rồi bí mật tìm đường trở về Pháp để thực hiện vụ tấn công.

Ít nhất 130 người chết sau 3 vụ tấn công liên hoàn ở thủ đô của nước Pháp vào đêm 13/11. Samy là một trong ba kẻ xả súng và bắt cóc con tin ở nhà hát Bataclan. Tất cả đều tự sát khi cảnh sát xông vào để giải cứu con tin. 

27 tuổi làm chủ mưu khủng bố Paris?

Đài phát thanh Pháp RTL thông báo danh tính kẻ được cho là chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn ở nước Pháp là Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm