Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp bất ngờ gục ngã trước nhát kiếm của 'samurai xanh'

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Konno ở những phút cuối trận đã giúp Nhật Bản lần đầu tiên giành chiến thắng trước tuyển Pháp.

Pháp bất ngờ gục ngã trước nhát kiếm của 'samurai xanh'

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Konno ở những phút cuối trận đã giúp Nhật Bản lần đầu tiên giành chiến thắng trước tuyển Pháp.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Nhật Bản không nhận được sự ủng hộ của yếu tố lịch sử. Trong tổng số 5 lần chạm trán với Les Bleus trước đây, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đều phải rời sân trong thế cúi đầu. Tuy nhiên, đêm qua, lịch sử đã thay đổi. Với tinh thần thi đấu như những chiến binh samurai, Nhật Bản đã chấm dứt được chuỗi thất bại trước Pháp bằng pha lập công duy nhất của hậu vệ Konno.

 

Đây là chiến thắng xứng đáng cho Nhật Bản, song cũng phải thừa nhận rằng Pháp đã chơi không đúng sức. Với mục tiêu giữ sức cho cuộc đại chiến với Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2014 sau đây 4 ngày, HLV Deschamp chỉ dám tung ra đội hình Hai. Theo đó, những ngôi sao như Cabaye, Ribery, Mbiwa, Evra, Rami được cất trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ.

Điều đáng chú ý nhất là HLV Deschamps đã để cho Koscielny đá chính, cho dù trước đó có thông tin cho rằng cầu thủ đang khoác áo Arsenal đã bị dính chấn thương trong một buổi tập. Tuy ra sân với đội hình chắp vá, song tuyển Pháp vẫn có được thế trận rất tốt trong hiệp 1.

Pháp chơi tốt trong hiệp 1, song không thể vượt qua được sự lăn xả của Nhật Bản

Các học trò của Deschamps không ít lần làm chao đảo khung thành của Kawashima. Thế nhưng, chẳng hiểu sao những pha dứt điểm của Koscielny, Benzema, Menez và Giroud… lại không thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Kawashima. Trong đó tình huống đáng chú ý nhất là pha sút phạt cực tốt của Benzema ở phút 39, nhưng chân sút của Real lại không chiến thắng được Kawashima.

Sang hiệp 2, thế trận đảo chiều. Các cầu thủ Nhật Bản đã tràn lên và suýt chút nữa họ có được bàn mở tỉ số ở phút 54. Sau pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm, Havenaar đã tung ra cú sút rất quyết đoán, nhưng bóng đập trúng thủ thành Lloris bật ra. Ở tình huống lao vào sút bồi, Nakamura lại đưa bóng cắt ngang khung thành của đội chủ nhà.

Những phút tiếp đó, khung thành của Lloris liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Hết cú sút xa của Nakamura, lại đến lượt cú căng ngang cắt mặt của Kagawa. Phút 78, Nagatomo một lần nữa lại hiến cầu gôn của đội chủ nhà phải chao đảo sau cú chuyền bóng bằng chân trái. Rất may là Sakho đã có mặt kịp thời để phá bóng đi hết đường biên ngang.

Mãi tới khi Ribery và Gomis vào sân, Pháp mới lấy lại được thế trận. Phút 78, Gomis đã đưa được bóng vào lưới của  Kawashima, song các trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo của Lyon đã rơi vào thế việt vị. Đây là quyết định chính xác, bởi pha quay chậm cho thấy Gomis đã nhận bóng ở phía dưới hàng phòng ngự Nhật Bản trước khi tung ra cú đánh đầu cận thành.

Niềm vui của Kagawa và đồng đội sau chiến thắng lịch sử trước Les Bleus

Đang tạo được sức ép rất tốt, bất ngờ Pháp dính vào bẫy phản công của Nhật Bản. Từ một tình huống đá phạt góc ở phút 88, bóng bật ra tới chân của Kagawa. Và ngôi sao đang khoác áo Man Utd đã dốc bóng thẳng một mạch tới trước khung thành của Lloris, sau đó chuyền chếch ra cánh phải cho Kiyotake. Và đường chuyền của Kiyotake đã tạo điều kiện để Konno băng vào sút tung lưới Lloris.

Khoảng thời gian còn lại các học trò của HLV Deschamps đã rất nỗ lực, song họ vẫn không thể đưa được bóng vào lưới của Kawashima, nên đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1. Thất bại trong một trận giao hữu chẳng nói lên điều gì, song rõ ràng nó tác động không nhỏ tới tinh thần của đội bóng áo Lam trước cuộc đại chiến với Tây Ban Nha.

Về phía Nhật Bản, chiến thắng này rất có ý nghĩa, bởi đây là lần đầu tiên các chiến binh Samurai giành chiến thắng trước Les Bleus.

Đội hình ra sân:

Pháp:
Lloris; Debuchy (Jallet 46'), Clichy, Koscielny, Sakho; Sissoko, Valbuena (Chantome 46') (Gomis 75’), Capoue (Gonalons 67'); Giroud, Benzema (Matuidi 46’), Menez (Ribery 67').

Nhật Bản: Kawashima; Konno, Sakai (Inui 85'), Nagatomo; Yoshida, Endo, Kiyotake, Kagawa, Nakamura (Takahashi 61'); Hasebe (Hosogai 60'), Havenaar (Uchida 85')

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Konno 88’

KHÁNH CHI

Theo Infonet

KHÁNH CHI

Bạn có thể quan tâm