Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney lập cú đúp, ĐT Anh thắng San Marino ‘5 sao’

Trong trận đấu đeo băng thủ quân của Tam sư, Ro10 chơi khá hay với 2 pha lập công cho đội nhà. Ở trận này, Welbeck cũng đã tỏa sáng để góp phần giúp ĐT Anh giành chiến thắng trước San Marino với tỉ số cách biệt 5-0.

Rooney lập cú đúp, ĐT Anh thắng San Marino ‘5 sao’

Trong trận đấu đeo băng thủ quân của Tam sư, Ro10 chơi khá hay với 2 pha lập công cho đội nhà. Ở trận này, Welbeck cũng đã tỏa sáng để góp phần giúp ĐT Anh giành chiến thắng trước San Marino với tỉ số cách biệt 5-0.

Đón tiếp đối thủ từng nhận thất bại cách biệt trong 2 lần đụng độ trước đây San Marino trên sân Wembley, Tam sư được đánh giá sẽ có trận đấu dễ thở. Đây là lí do khiến HLV Roy Hodgson quyết định đưa nhiều cầu thủ trẻ vào đội hình thi đấu, đặc biệt là các vị trí trên hàng công đều do những ngôi sao mới nổi đảm nhận. Những cầu thủ như Chamberlain, Welbeck hay Theo Walcott sẽ do Wayne Rooney phụ trách chỉ bảo.

 

 ĐT Anh vượt qua San Marino một cách thuyết phục

Dưới hàng thủ, Ashley Cole bị đẩy lên băng ghế dự bị và nhường chỗ cho Leighton Baines. Trong trận này, trung vệ đang khoác áo Chelsea, Gary Cahill được tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu. Cầu thủ 24 tuổi này có cơ hội ra sân sau khi trung vệ dày dặn kinh nghiệm John Terry tuyên bố giải nghệ. Ở trận gặp San Mario, Phil Jagielka có nhiệm vụ hỗ trợ và bọc lót cho Gary Cahill.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, ĐT Anh nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm triển khai thế trận tấn công. Tuy nhiên, ở phút 13, Tam sư mới có cơ hội nguy hiểm thực sự với pha dứt điểm bằng đầu đi chệch khung thành San Marino của Wayne Rooney sau tình huống phạt góc của Baines. Trước đó 4 phút, HLV Hodgson đã phải có sự điều chỉnh đội hình thi đấu ngoài mong đợi khi Walcott được cho ra nghỉ do dính chấn thương, và Lennon là cầu thủ vào thay.

Tạo được thế trận ép sân, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với ĐT Anh. Phút 32, thủ quân của Tam sư trong trận này, Rooney tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khai thông bế tắc sau tình huống đánh đầu không thành công. Ngay sau đó, tiền vệ Michael Carrick sút bóng trúng xà ngang khung thành San Mario. Ở phút 35, đội chủ nhà được hưởng cú sút 11m sau khi Welbeck bị phạm lỗi trong khu vực 16m50. Trên chấm phạt đền, Ro10 không gặp nhiều khó khăn để đánh bại thủ môn Simoncini.

Rooney thi đấu khá hay trong trận mang băng thủ quân của ĐT Anh

Sau đó 2 phút, Welbeck nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Anh với pha dứt điểm điệu nghệ. Nhận đường căng ngang của Lennon, chân sút đang khoác áo MU đánh gót khiến thủ môn của San Mario bất ngờ và giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt. Về cuối hiệp 1, Tam sư có thêm cơ hội ghi bàn rõ nét ở phút 41, đáng tiếc là cú vuốt bóng của Rooney chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Simoncini. 2-0 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, ĐT Anh tiếp tục tạo thế trận áp đảo trước đội khách San Marino. Phút 52, tiền vệ Carrick có cơ hội gia tăng cách biệt cho Tam sư, nhưng pha dứt điểm cận thành của cầu thủ đang thuộc biên chế MU không thể đánh bại Simoncini. Nhằm tăng cường khả năng áp đảo cho đội nhà, HLV Roy Hodgson quyết định đưa Shelvey vào thay Carrick ở phút 65. Không lâu sau đó, ĐT Anh có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 do công của Rooney.

Các học trò của HLV Roy Hodgson có trận đấu thành công trước San Marino

Trong trận đấu mang băng thủ quân của Tam sư, chân sút chủ lực của MU đã không làm người hâm mộ đội nhà thất vọng. Tỉ số trong trận đấu giữa ĐT Anh và San Marino tiếp tục thay đổi. Phút 72, Welbeck hoàn tất cú đúp trong trận này sau khi dứt điểm thành công từ đường kiến tạo của Cleverley. Sau đó 5 phút, Chamberlain nâng tỉ số lên 5-0 cho Tam sư. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận này. Thu về 3 điểm trước San Marino, đoàn quân của HLV Hodgson leo lên ngôi đầu bảng H với 7 điểm sau 3 trận.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Anh: Hart, Walker, Baines, Carrick (Shelvey 66'), Jagielka, Cahill, Walcott (Lennon 9'), Cleverley, Welbeck, Rooney (đội trưởng) (Carroll 73'), Oxlade-Chamberlain

San Marino: A Simoncini, F Vitaioli, Palazzi, Brolli, D Simoncini, Della Valle, Cibelli, Coppini (Buscarini 73'), Cervellini, Danilo, Gasperoni

Chung cuộc: 5-0

Ghi bàn: Rooney (35’, 70’), Welbeck (38’, 72’), Chamberlain (77')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm