Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pedro lập hat-trick, Tây Ban Nha thắng tưng bừng

Pha làm bàn của Jordi Alba cùng cú hat-trick của Pedro giúp ĐT Tây Ban Nha giành thắng lợi 4-0 ngay trên sân nhà của Belarus.

Pedro lập hat-trick, Tây Ban Nha thắng tưng bừng

Pha làm bàn của Jordi Alba cùng cú hat-trick của Pedro giúp ĐT Tây Ban Nha giành thắng lợi 4-0 ngay trên sân nhà của Belarus.

Hàng công siêu hạng của Tây Ban Nha tấn công dồn dập, khiến chủ nhà Belarus chỉ còn biết lùi về phòng ngự, không thể triển khai tấn công để có thể khoét vào điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối thủ (thiếu sự phục vụ của Puyol và Pique vì chấn thương). Sách lược lấy công bù thủ của HLV Del Bosque đã mang về kết quả mỹ mãn. Không những kiếm được trọn vẹn 3 điểm trên đất Belarus, các nhà đương kim vô địch thế giới còn không phải nhận bất cứ một bàn thua nào.

Với trình độ vượt trội hơn hẳn, Tây Ban Nha dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Gumienny‎. Ngay trong vòng 4 phút đầu trận, Fabregas và Silva đã có hai cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, đáng tiếc là bộ đôi này lại dứt điểm hơi thiếu chuẩn xác, đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tuy nhiên, các CĐV của Tây Ban Nha cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 12, Pedro phối hợp vô cùng ăn ý với Xavi trước khi thực hiện cú đánh gót tinh tế để Alba lao xuống đi bóng qua cả thủ môn đối phương trước khi dứt điểm ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Chưa đầy 10 phút sau pha lập công của Alba, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Silva tung ra đường chuyền sát thủ, xé nát hàng phòng ngự đối phương để Pedro thoát bẫy việt vị lao xuống, bấm bóng tinh tế buộc thủ thành Varemko phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Pedro thăng hoa với một cú hat-trick

Dẫn trước hai bàn nhưng Tây Ban Nha vẫn chưa có ý định dừng lại. Đội khách hoàn toàn kiểm soát trận đấu, không cho Belarus có cơ hội triển khai tấn công. Nếu Silva, Fabregas và Pedro chuẩn xác hơn trong khâu dứt điểm cuối cùng, tỷ số của hiệp một đã không dừng ở con số 2-0.

Không còn gì để mất, bước sang hiệp hai Belarus vùng lên tấn công. Tuy nhiên, khi mà đội chủ nhà chưa tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt thì họ đã dính đòn phản công của Tây Ban Nha. Phút 69, tới lượt Xavi thể hiện khả năng chuyền bóng siêu hạng của mình, loại 4 hậu vệ đội khách để Pedro lao xuống thực hiện cú sục bóng đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-0.

Kết quả trận đấu được định đoạt ở phút 72, người lập công lại là Pedro. Cướp được bóng từ chân của Martynovich, Fabregas nhanh chân chuyền dọn cỗ cho Pedro. Trong tình thế một đối một, chân sút hiện đang thuộc biên chế Barca khôn khéo gắp bóng qua người thủ thành Varemko trước khi thoải mái đưa bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 4-0.

Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Belarus

Với chiến thắng đậm đà trên đất Belarus, Tây Ban Nha tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu bảng I.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm