Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ‘tịt ngòi’, Bồ Đào Nha gục ngã trên đất Nga

Ronaldo và các đồng đội kiểm soát bóng tới 70% nhưng không kiếm nổi một bàn thắng, đành ngậm ngùi rời nước Nga với hai bàn tay trắng. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong cuộc thư hùng trên sân Luzhniki là Kerzhakov.

Ronaldo ‘tịt ngòi’, Bồ Đào Nha gục ngã trên đất Nga

Ronaldo và các đồng đội kiểm soát bóng tới 70% nhưng không kiếm nổi một bàn thắng, đành ngậm ngùi rời nước Nga với hai bàn tay trắng. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong cuộc thư hùng trên sân Luzhniki là Kerzhakov.

Ronaldo là linh hồn trong lối chơi của ĐT Bồ Đào Nha nên dù chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương vai dính phải trong trận “siêu kinh điển” với Barca, cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn phải xỏ giày vào sân so tài cùng ĐT Nga. Đáng tiếc, do thi đấu trong tình trạng thể lực không sung mãn, lại bị đối phương chăm sóc quá kỹ lưỡng, Ronaldo đã không thể tỏa sáng để có thể giúp đội nhà có điểm khi rời nước Nga.

Kerzhakov đã trở thành người hùng của ĐT Nga khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay ở phút thứ 6. Với chiến thắng này, “Những chú gấu” độc chiếm ngôi đầu bảng F với 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận, rộng cửa giành vé tới Brazil tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

LĐBĐ Nga đã không sai khi chi “lương khủng” để mời cho bằng được HLV Capello. Dưới bàn tay của vị thuyền trưởng lão luyện người Italy, ĐT Nga đã hoàn toàn lột xác, không còn rườm rà thiếu hiệu quả như xưa. Ở thời điểm hiện tại, “Những chú gấu” không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn cực kỳ sắc sảo trong tấn công (chưa thủng lưới bàn nào và ghi được 7 bàn tại vòng loại World Cup 2014).

Nga có khởi đầu như mơ trong cuộc thư hùng với Bồ Đào Nha khi có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6. Cầu thủ đội khách chuyền bóng sai địa chỉ, lập tức đoàn quân của HLV Capello tổ chức phản công nhanh. Roman Shirokov tung ra đường chuyền quá hoàn hảo, xé toang hàng phòng ngự của ĐT Bồ Đào Nha để Kerzhakov lao xuống dứt điểm lạnh lùng tung lưới thủ thành Patricio.

Kerzhakov mở tỷ số ngay ở phút thứ 6

Không những phải nhận bàn thua sớm, Bồ Đào Nha còn gặp tổn thất không nhỏ về mặt nhân sự khi Fabio Coentrao dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu, phải nhường vị trí cho Miguel Lopes ngay ở phút 20.

Với quyết tâm tìm bàn gỡ hòa, Bồ Đào Nha đẩy đội hình lên rất cao tấn công. Vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng đội khách không thể nào tìm ra cách có thể xuyên thủng bức tường phòng ngự vững chắc mà HLV Capello đã giăng ra. Trong hiệp một Bồ Đào Nha có hai lần hiếm hoi đột nhập được vào vòng cấm để dứt điểm nhưng Ronaldo và Bruno Alves lại không thể đánh bại được thủ thành Akinfeev.

Bước vào hiệp hai thế trận vẫn nghiêng về Bồ Đào Nha, thời gian kiểm soát bóng của đội khách lên tới gần 70%. Tuy nhiên, mọi phương án tấn công của đội khách đều không thể mang lại điều họ muốn là bàn thắng.

Bồ Đào Nha bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương

Bất chấp chấn thương vai, Ronaldo vẫn tả xung hữu đột, tuy nhiên, khi có cơ hội thì cầu thủ này hơi chậm khi đưa ra quyết định dứt điểm, để Anyukov kịp lao vào cản phá, hoặc sút  thiếu độ chuẩn xác, đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

ĐT Nga đã tổ chức phòng ngự cực kỳ kín kẽ, giữ vững tỷ số 1-0 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đội hình thi đấu:

Nga: Akinfeev, Anyukov, Ignashevich, V. Beresutskiy, Kombarov, Denisov, Shirokov, Kokorin, Bystrov (Samedov 83’), Fayzulin (Glushakov 46’), Kerzhakov (Eschenko 65’).

Bồ Đào Nha: Patricio, Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao (Miguel Lopes 20’), Veloso, Micael (Varela 67’), Moutinho, Nani, Ronaldo, Postiga (Éder 75’).

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm