Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Văn Đức và nhiều tuyển thủ Việt Nam chạy đua với chấn thương

Phan Văn Đức, Võ Huy Toàn, Phạm Xuân Mạnh là những tuyển thủ Việt Nam đang được hỗ trợ điều trị chấn thương trong thời gian V.League 2019 tạm nghỉ.

Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 1
Trung tâm PVF hiện tiếp nhận hàng loạt tuyển thủ, cựu tuyển thủ Việt Nam về chữa trị chấn thương. Trong đó, cái tên nổi bật nhất là tiền đạo tuyển Việt Nam Phan Văn Đức (áo đen).
Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 2
Ngôi sao của HLV Park Hang-seo dính chấn thương dây chằng từ cuối tháng 2 trong một buổi tập. Tình hình chấn thương phức tạp và đợt nghỉ cho U23 Việt Nam tập trung tạo điều kiện để SLNA đưa Văn Đức ra Hưng Yên điều trị. Anh đang trong quá trình liền lại sẹo từ vết thương và bắt đầu tập trị liệu nhẹ nhàng để tăng tốc độ hồi phục.
Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 3
Chia sẻ về tình trạng của Văn Đức, chuyên viên vật lý trị liệu Adrien Diouf cho biết: “Chấn thương dây chằng đang trong giai đoạn đầu nên khó có thể nói Văn Đức sẽ hồi phục trong bao nhiêu tháng. Nhưng bạn ấy sẽ phải trải qua 3 quá trình. Giai đoạn đầu tiên là tập trong phòng gym trị liệu, giai đoạn 2 là tập ngoài sân với bóng, giai đoạn 3 là tập ngoài sân với các bài tập gần giống bình thường”.
Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 4
Bộ phận y tế cho biết họ sẽ không đẩy nhanh quá trình hồi phục của Văn Đức. Ngôi sao của SLNA sẽ được hồi phục từ từ, đúng tiến trình. Các bác sỹ cho biết họ sẽ “tôn trọng cảm giác đau của Văn Đức, từng bước một như thế là cách tốt nhất để Đức không bị chấn thương tái phát khi quay lại sân”.
Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 5
Chuyên viên Diouf sinh năm 1992, có bằng thạc sỹ ở Lyon. Sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài có trình độ là điều rất tốt cho Phan Văn Đức.
Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 6
 Cùng với Văn Đức, một cựu tuyển thủ U23 Việt Nam khác là Hồ Tuấn Tài cũng đang nỗ lực chạy đua với chấn thương. Văn Đức và Tuấn Tài tập cùng một lộ trình và sẽ trở lại cùng thời điểm.
Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 7
Nguồn tin của Zing.vn cho biết trung tâm đào tạo trẻ này sẽ tiếp nhận các tuyển thủ quốc gia, cầu thủ dự V.League từ tất cả các CLB chuyên nghiệp. Phạm Xuân Mạnh, Hồ Sỹ Sâm (SLNA), Võ Huy Toàn (Đà Nẵng) hay trước đó là Đặng Văn Lâm (Muangthong) đều đã hồi phục chấn thương tại đây.
Phan Van Duc chay dua voi chan thuong anh 8
Tuy chưa có thời điểm cụ thể nhưng chấn thương dây chằng như Văn Đức thường cần 1 tháng rưỡi tới 2 tháng để bình phục. Tiền đạo của HLV Park Hang-seo đang phải chạy đua với thời gian bởi hơn 1 tháng rưỡi nữa cũng là thời điểm tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan.

Ai là tuyển thủ Việt Nam được định giá cao nhất hiện nay?

Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải là những tuyển thủ Việt Nam được trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá cao nhất hiện nay.

Phan Văn Đức tỏa sáng từ CLB đến tuyển Việt Nam Từ vòng chung kết U23 châu Á cho đến V.League 2018 và bây giờ là AFF Cup, Phan Văn Đức từng bước tiến bộ và thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm