Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bao nhiêu đội Đông Nam Á đã bại trận dưới tay HLV Park Hang-seo?

Trong một năm rưỡi ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đánh bại 8/10 đội tuyển Đông Nam Á và bất bại ở các cấp độ tại khu vực này.

Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 1
Thái Lan (2 thắng): Chưa có dịp gặp Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia nhưng tại cấp U23, HLV Park Hang-seo đã toàn thắng đối thủ. Ông Park đánh bại U23 Thái Lan 2-1 ở trận tranh hạng ba M-150 Cup 2017 trước khi hủy diệt đối thủ này tại vòng loại U23 châu Á 2020 (4-0) trên sân Mỹ Đình tháng 3 vừa qua.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 2
Malaysia (2 thắng, 1 hòa): Malaysia là đối thủ có nhiều duyên nợ nhất với HLV Park Hang-seo. Ông đã đánh bại đối thủ này tại vòng bảng AFF Cup với tỷ số 2-0, thắng 1-0 tại chung kết lượt về nhờ bàn thắng của Nguyễn Anh Đức. 90 phút chung kết lượt đi trên đất Mã là một trong những trận cầu khó khăn nhất dưới thời HLV Park khi tuyển Việt Nam cầm hòa đối thủ 2-2 dưới áp lực của hơn 88.000 CĐV chủ nhà.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 3
Indonesia (1 thắng): Trận đấu tại Mỹ Đình ở vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua là cuộc đối đầu cực kỳ căng thẳng, quyết liệt tới tận những phút cuối cùng. Một lần nữa, Nguyễn Quang Hải là người hùng của U23 Việt Nam khi thực hiện quả phạt góc cho Triệu Việt Hưng ghi bàn duy nhất để đánh bại Indonesia.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 4
Myanmar (1 thắng, 1 hòa): Myanmar là đối thủ duy nhất tại Đông Nam Á mà thầy Park đã đối đầu cả ở cấp độ U23 và tuyển quốc gia. Tại M-150 Cup 2017, U23 Việt Nam hủy diệt Myanmar nhờ cú đúp của Quang Hải, một bàn của Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Long. Nhưng tới AFF Cup 2018, ưu thế sân nhà đã giúp Myanmar cầm hòa tuyển Việt Nam rất mạnh với tỷ số 0-0.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 5
Philippines (3 thắng): HLV Park Hang-seo và Sven Goran-Eriksson rất có duyên trong dịp cuối năm ngoái khi liên tục gặp nhau ở AFF Cup 2018 và loạt giao hữu trước thềm Asian Cup 2019. Trước nhà cầm quân đẳng cấp thế giới, thầy Park đã liên tục giành thắng lợi. Đội tuyển Philippines cũng chưa thể là đối trọng xứng tầm với Việt Nam trong giai đoạn này.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 6
Campuchia (1 thắng): Phong độ đỉnh cao của Quang Hải, Phan Văn Đức và bàn thắng từ “siêu dự bị” Nguyễn Tiến Linh giúp đội hình hai của tuyển Việt Nam đè bẹp Campuchia trong trận duy nhất của AFF Cup 2018 trên sân Hàng Đẫy.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 7
Lào (1 thắng): Đây là chiến thắng mở màn chiến dịch chinh phục ngai vàng AFF Cup 2018 của HLV Park Hang-seo và các học trò. Anh Đức, Công Phượng, Quang Hải, những cầu thủ quan trọng nhất của hàng công Việt Nam, đều ghi bàn trong trận thắng 3-0 này.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 8
Brunei (1 thắng): Chưa phải màn trình diễn thực sự mãn nhãn của U23 Việt Nam nhưng chiến thắng 6-0 trước Brunei đã giúp HLV Park Hang-seo có được bước đà thuận lợi tại vòng loại U23 châu Á 2020. Thắng lợi này cũng giúp thầy Park chính thức giới thiệu những gương mặt mới như Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Hoàng Đức hay Đỗ Thanh Thịnh.
Bao nhieu doi Dong Nam A bai tran duoi tay Park anh 9
Trong 10 đội tuyển Đông Nam Á, chỉ còn Singapore Timor-Leste chưa đối đầu với các đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Các đội khác đều đã là bại tướng dưới tay thầy Park. Chưa một đội Đông Nam Á nào đánh bại được chiến lược gia người Hàn Quốc. SEA Games vào cuối năm nay có thể là cơ hội để ông Park hoàn thành bộ sưu tập bại tướng Đông Nam Á.

Ai là tuyển thủ Việt Nam được định giá cao nhất hiện nay?

Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải là những tuyển thủ Việt Nam được trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá cao nhất hiện nay.

Highlights vòng loại U23 châu Á: Việt Nam 4-0 Thái Lan U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng tại bảng K vòng loại châu Á, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết vào năm 2020.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến, Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm