Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Incheon lần đầu tiên xếp Công Phượng đá chính tại K.League

Có tên trong đội hình xuất phát trước Daegu chiều 3/4, Công Phượng đã trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 sau Lương Xuân Trường được đá chính tại K.League.

Ngày 3/4 sẽ trở thành một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Công Phượng, bởi tiền đạo này lần đầu tiên được HLV Jorn Andersen điền tên vào đội hình xuất phát của Incheon United trong trận gặp Daegu tại vòng 5 K.League 2019. Trước đó, tiền đạo tuyển Việt Nam đã 3 lần được vào sân từ ghế dự bị trong mùa giải 2019.

Cong Phuong lan dau tien da chinh tai K.League anh 1
Công Phượng (số 23) có tên trong đội hình chính Daegu tại vòng 5 K.League 2019. Ảnh: Incheon United.

Việc Công Phượng sẽ được đá chính là điều được dự báo sớm. Đây là giai đoạn thi đấu dày đặc của Incheon United khi chơi 6 trận tại giải quốc nội từ ngày 31/3 tới ngày 27/4. Nếu không phân chia lực lượng hợp lý, Incheon sẽ không thể vượt qua giai đoạn căng thẳng này.

Công Phượng đã liên tục ra sân trước Sangju Sangmu (16/3) và Suwon Bluewings (31/3). Đó là bằng chứng cho thấy dù chưa được đá chính, Phượng đã nằm trong tính toán nhân sự của HLV Andersen. Nếu chơi tốt trước Daegu, Phượng sẽ có cơ hội thi đấu, thậm chí đá chính nhiều hơn tại K.League.

Trước Công Phượng, đồng đội Lương Xuân Trường cũng có 4 lần ra sân (3 trận đá chính) cho Incheon ở K.League 2016. Điều đáng nói là Xuân Trường phải mất cả một mùa giải mới đạt mốc 4 trận ra sân, còn Công Phượng mới trải qua 5 vòng đấu.

Cong Phuong lan dau tien da chinh tai K.League anh 2
Công Phượng đang có những thành tựu đầu tiên tại đội bóng Hàn Quốc. Ảnh: Incheon United.

Trước đó, Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh và Lê Công Vinh đều chưa từng được đá chính tại một giải hạng nhất của Đông Á. Cả 3 đều chỉ thi đấu tại J.League 2 trong màu áo các CLB khác nhau.

Trong số những cầu thủ Việt Nam từng chơi bóng tại Đông Á, Công Phượng đang là người tiến xa nhất. Anh liên tục có tên trong danh sách đăng ký của đội bóng, vào sân trong phần lớn các trận và để lại một số dấu ấn.

Vì sao Xuân Trường được định giá cao hơn Quang Hải?

Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Quang Hải được Transfermarkt định giá 150.000 euro. Trong khi, cầu thủ đã sa sút phong độ là Xuân Trường lại có giá 200.000 euro.

Giữa cơn mưa tuyết, Công Phượng hứa chiến đấu hết mình tại Incheon Đứng giữa cơn mưa tuyết đang đổ xuống sân Sungui Arena Park, tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định anh sẽ cố gắng hết mình, đồng thời hy vọng CĐV ủng hộ mình tại Incheon United.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm