Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Thái: Buriram tin tưởng mới chiêu mộ Xuân Trường

HLV Alexandre Gama cho rằng Buriram United có lý do để chiêu mộ Lương Xuân Trường nhưng tiền vệ tuyển Việt Nam cũng cần nỗ lực, tự chứng tỏ bản thân ở đội bóng Thái.

Xuân Trường đang trải qua những ngày tháng khó khăn ở Buriram United khi đã 6 trận liên tiếp, tiền vệ này không một lần được vào sân. Lần gần nhất Xuân Trường được thi đấu là trước Suphanburi trong ngày mở màn Thai League 1. Hôm ấy, anh được đá 58 phút trước khi bị thay ra.

Buriram tin tuong moi chieu mo Xuan Truong anh 1
HLV Gama chia sẻ về Lương Xuân Trường và khẳng định cầu thủ này vẫn còn cơ hội. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama, người từng có thời gian dài dẫn dắt Buriram, vẫn cho rằng Xuân Trường còn cơ hội ở đội bóng Thái.

“Tôi nghĩ mọi thứ vẫn phụ thuộc vào cậu ấy. Buriram United tin tưởng cậu ấy, thấy tài năng của cậu ấy nên mới chiêu mộ Trường. Việc của cậu ấy bây giờ là phải thích nghi. Cầu thủ nào cũng cần thời gian để hòa nhập. Buriram vẫn còn rất nhiều trận đấu trước mắt và Trường có thể còn được chơi nhiều”, HLV người Brazil chia sẻ với Zing.vn bên lề vòng loại U23 châu Á hồi cuối tháng 3.

“Tôi không thể nói rằng Trường sẽ chơi hay nhưng tôi hiểu rất rõ Buriram. Họ có một đội hình đủ mạnh để xoay vòng trong cả mùa giải, có rất nhiều tiền vệ giỏi, có những tuyển thủ quốc gia. Tôi nghĩ mọi thứ phụ thuộc vào chính Xuân Trường”, ông Gama nhấn mạnh.

Trước khi dẫn dắt U23 Thái Lan, HLV Gama từng 2 lần giúp Buriram vô địch Thai League vào các năm 2014, 2015, đoạt vô số danh hiệu trong nước. Ông Gama là một trong những HLV ngoại thành công nhất lịch sử giải đấu và đặc biệt hiểu rõ Buriram.

Buriram tin tuong moi chieu mo Xuan Truong anh 2
Xuân Trường phải tự nắm được số phận của mình ở Buriram United. Ảnh: Buriram.

HLV này phân tích: “Tôi biết Xuân Trường. Việc các cầu thủ bắt đầu ra nước ngoài thi đấu là rất quan trọng với một nền bóng đá, điều đó chứng tỏ Việt Nam đang tiến bộ. Tôi nghĩ điều đó rất tốt cho cậu ấy và bóng đá Việt Nam”.

Xuân Trường mới được thi đấu 2 trận cho Buriram, ra sân tổng cộng 111 phút. Trong 3 cầu thủ Việt Nam xuất ngoại mùa này, Xuân Trường gặp khó khăn hơn cả ở cuộc cạnh tranh vị trí. Mọi thứ càng trở nên phức tạp hơn với Trường bởi Buriram đang chơi cực hay với chuỗi 5 trận bất bại (4 chiến thắng) trên mọi đấu trường, dẫn đầu Thai League 2019.

Vì sao Xuân Trường được định giá cao hơn Quang Hải?

Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Quang Hải được Transfermarkt định giá 150.000 euro. Trong khi, cầu thủ đã sa sút phong độ là Xuân Trường lại có giá 200.000 euro.

Xuân Trường mắc sai lầm như thế nào trong trận ra mắt Buriram? Ra sân từ đầu trong trận ra mắt, sai lầm của Xuân Trường là nguyên nhân quan trọng khiến Buriam United bị cầm hòa 1-1 bởi Nakhon Ratchasima trong trận giao hữu tối 17/2.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm