Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Văn Đức trở lại sau chấn thương

Sau khi phải nghỉ thi đấu trong gần như trọn vẹn mùa giải 2019 vì chấn thương, Phan Văn Đức đã trở lại và chứng minh vai trò đầu tàu tại SLNA.

Đầu tháng 8, VFF công bố danh sách 36 cầu thủ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho loạt trận Vòng loại World Cup 2022 ban đầu dự kiến diễn ra vào cuối năm. Trong số này, cái tên “lạ mà quen” Phan Văn Đức cũng góp mặt.

Từ sau Asian Cup 2019, Phan Văn Đức từ vị thế của một người chắc suất đá chính đã phải vắng mặt trong tất cả chiến dịch lớn sau đó của đội tuyển quốc gia. Chấn thương đầu gối đã lấy đi của Đức “cọt” quá nhiều thời gian và cơ hội, cùng với đó là những lần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam phải đau đầu tìm người thay thế Phan Văn Đức cho vị trí chạy cánh trái trên hàng công.

Phan Van Duc anh 1

Phan Văn Đức trở lại sau chấn thương.

Sau đó, mọi kế hoạch đã đổ bể, Phan Văn Đức chưa thể tập trung trở lại cùng ĐT Việt Nam bởi FIFA và AFC quyết định hoãn thi đấu vòng loại World Cup sang năm 2021. Tuy nhiên, việc được gọi trở lại đội tuyển quốc gia cũng có thể coi là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Hơn nữa, dù từ giờ đến hết năm, ĐT Việt Nam không có trận đấu chính thức nào, nhưng ban huấn luyện dự kiến vẫn tập trung đội sau khi V.League 2020 kết thúc (cuối tháng 11). Và chắc chắn với vai trò thủ lĩnh lối chơi của SLNA, việc Phan Văn Đức tiếp tục được triệu tập là điều không có gì bất ngờ.

Còn nhớ ngay đầu mùa giải 2019, người hâm mộ sững sờ khi biết tin Phan Văn Đức dính chấn thương đầu gối trong một buổi tập. Chấn thương dập sụn chêm khiến Đức “cọt” phải nghỉ khoảng 3 tháng, đồng nghĩa với việc chỉ có thể trở lại ở lượt về V.League 2019.

Thế nhưng đó mới chỉ là điểm khởi đầu của cơn ác mộng. Đến giữa tháng 6, Phan Văn Đức bất ngờ gặp chấn thương cực nặng khi tập luyện dù không va chạm với bất kỳ ai. Chỉ sau một cú ngoặt bóng, Đức “cọt” nằm gục xuống sân, ôm đầu gối đầy đau đơn. Kết quả khám sau đó cho thấy tiền vệ sinh năm 1996 bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối, phù đầu dây chằng chéo ngoài, dập rách sụn sau và phù dập rải rác lồi cầu xương ngoài. Chưa kịp trở lại sau chấn thương cũ, chấn thương mới đã khiến Phan Văn Đức phải nghỉ hết năm.

Đối với cầu thủ, chấn thương đầu gối chính là cơn ác mộng mà không ai muốn trải qua. Ngoài việc mất nhiều thời gian phục hồi, việc lấy lại phong độ với một cái đầu gối từng bị tổn thương nặng về dây chằng cũng là điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, những khó khăn đó dường như chỉ là thử thách để Phan Văn Đức chứng minh cho tất cả thấy phẩm chất ngôi sao và nỗ lực phi thường của mình. V.League 2020 trở lại cũng là lúc cầu thủ quê Yên Thành khẳng định vai trò thủ lĩnh của mình trong màu áo SLNA.

Với những bước chạy tốc độ nhưng không kém phần khéo léo, Phan Văn Đức chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ. Và minh chứng lớn nhất cho sự trở lại của Phan Văn Đức không gì khác chính là việc lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, chứng minh cho tất cả thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình sau quãng thời gian dài vắng bóng. Và dĩ nhiên, đi cùng với đó là cơ hội trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia cho cầu thủ này.

Tinh thần mang thông điệp về sự bứt phá, tốc độ, bền bỉ vượt qua khó khăn của Phan Văn Đức cũng góp phần giúp anh tiếp tục để lại nhiều ấn tượng với các bạn trẻ, đặc biệt là những người yêu bóng đá. Đó cũng là yếu tố thuyết phục thương hiệu giày thể thao Wika gửi lời mời hợp tác đến Phan Văn Đức trong vai trò đại diện thương hiệu.

Phan Van Duc anh 2

Phan Văn Đức trở thành đại sứ thương hiệu của hang giày Wika.

Là hãng giày sản xuất 100% tại Việt Nam, Wika kết hợp với tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức nhằm gửi gắm thông điệp về niềm tự hào thương hiệu Việt Nam, góp phần hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động trong thời gian qua.

Bà Kiều Oanh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất thể thao Hoàng Phong, bày tỏ: “Với sự hợp tác cùng Phan Văn Đức, chúng tôi mong muốn mang đến một thương hiệu giày thể thao Việt Nam chất lượng, với những sản phẩm mang đến sự hài lòng cho mọi đối tượng khách hàng".

Phan Van Duc anh 3

Phan Văn Đức đồng hành cùng hãng giày Việt Nam.

Bà Oanh nhấn mạnh, giày Wika đã, đang và sẽ trở thành bạn đồng hành của những người đam mê túc cầu, góp phần phát triển phong trào bóng đá tại Việt Nam và trở thành thương hiệu giày đá bóng được mọi người tin tưởng và yêu thích nhất. Đồng thời, Wika cũng hy vọng thúc đẩy sự tin tưởng và niềm tự hào của người tiêu dùng với các sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt Nam.

Phan Văn Đức trở lại sau chấn thương Phan Văn Đức đã trở lại và chứng minh vai trò đầu tàu tại SLNA.

Những sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Phan Văn Đức với Wika là các mẫu giày đá bóng mới: Wika Winner, Wika Flash, Wika Galaxy, Wika Neo One, Wika SuperSpeed…

Các mẫu giày bóng đá Wika đang được bán trên website, hệ thống đại lý bán lẻ trên khắp cả nước của Wika, cũng như các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki…

PSG da co 'vi vua moi' hinh anh

PSG đã có 'vị vua mới'

0

Sự ra đi của Mbappe để lại khoảng trống lớn trên hàng công PSG. Tuy nhiên, CLB thủ đô nước Pháp nhanh chóng tìm ra người kế thừa xứng đáng, đó là Bradley Barcola.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm