Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Pep sau khi Aguero đá penalty không thành công

Tiền đạo người Argentina bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận thua 1-2 của Man City trước Chelsea ở vòng 35 Premier League.

Phút bù giờ hiệp một, sai lầm của Billy Gilmour khiến Chelsea phải chịu một quả phạt đền. Cơ hội được trao cho Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina bước lên, và thực hiện cú đá theo kiểu panenka đầy tự tin.

Tuy nhiên, Edouard Mendy đã bắt bài ý đồ của "El Kun". Thay vì đổ người, thủ môn người Senegal chỉ hạ trọng tậm. Khi bóng bay đến, anh bật dậy, rồi nhẹ nhàng dùng một tay để cản trái bóng.

pha panenka cau tha cua Aguero anh 1

Edouard Mendy dễ dàng cản cú dứt điểm của Aguero. Ảnh: Reuters.

Ở ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola bày tỏ sự thất vọng với pha hỏng ăn của Aguero. Trên khán đài, nhà báo Rob Harris còn chụp lại khoảnh khắc Fernandinho ăn mừng hụt.

"Cú panenka tệ nhất lịch sử" là cách người hâm mộ nói về pha bỏ lỡ của Aguero. Tiền đạo người Argentina muốn để lại dấu ấn để giúp đội nhà vô địch sớm, nhưng ý định này lại phản tác dụng.

pha panenka cau tha cua Aguero anh 2

Phản ứng của Pep khi Aguero đá hỏng phạt đền

Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm, Aguero đá hỏng một quả phạt đền. Thủ môn gần nhất đánh bại tiền đạo sinh năm 1988 ở cự ly 11 m là Maarten Stekelenburg (tháng 4/2016).

Tình huống bắt bài chuẩn xác của Mendy giúp Chelsea lấy lại tinh thần. Khi cách biệt chỉ là một bàn, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chơi quyết tâm trong hiệp hai. Lần lượt Hakim Ziyech, Marcos Alonso tỏa sáng để giúp "The Blues" hoàn tất cú lội ngược dòng ngay tại Etihad.

Trận thua 1-2 khiến Man City chưa thể lên ngôi vô địch. Man City sẽ phải chờ MU mất điểm trước Aston Villa, hoặc giành 3 điểm vào ở vòng 36 để chính thức trở thành tân vương Premier League.

pha panenka cau tha cua Aguero anh 3
Cầu thủ Man City nhảy múa khi vào chung kết Champions League Các thành viên của Man City ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ khi "nửa xanh" thành Manchester hạ PSG để có lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

Carragher: ‘Guardiola đang hướng đến thành tích vĩ đại nhất'

Chia sẻ với Independent, chuyên gia Jamie Carragher đánh giá rất cao tài năng của Pep Guardiola, người đang tận hưởng quãng thời gian thăng hoa cùng Manchester City.

Tuchel không ngán Pep Guardiola

Hai HLV đặc biệt với nền tảng trái ngược, nhưng cùng tư duy bóng đá sẽ tạo ra trận chung kết Champions League trong mơ với giới mộ điệu đam mê mọi khía cạnh của trái bóng tròn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm