Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Tuấn Tài: 'Tâm lý đã ảnh hưởng thể lực của chúng tôi'

Hậu vệ Phan Tuấn Tài tiết lộ việc quá tập trung chuẩn bị cho trận gặp U23 Thái Lan nên anh và đồng đội đã gặp tâm lý, dẫn đến sa sút thể lực ở trận đấu tối 2/6.

Giải thích về việc có nhiều cầu thủ xuống sức và nằm sân ở hiệp hai trước U23 Thái Lan, Phan Tuấn Tài cho biết: "Có lẽ vì chúng tôi quá tập trung chuẩn bị cho trận này nên tâm lý ảnh hưởng phần nào đến thể lực. Chứ trước giải, chúng tôi chuẩn bị thể lực rất tốt, nên tôi nghĩ việc thể lực sa sút trước Thái Lan là do tâm lý".

Theo Tuấn Tài, các cầu thủ U23 Thái Lan thường có thói quen đá phạt nhanh, do đó trong giờ nghỉ, HLV Gong Oh-kyun nhắc nhở các cầu thủ chơi tập trung vào tất cả các tình huống. Bên cạnh đó, ông Gong cũng khích lệ toàn đội thi đấu tự tin hơn, cầm bóng nhiều hơn.

phan tuan tai anh 1

Phan Tuấn Tài ghi bàn đầu tiên cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2022, với bàn thắng ở giây 17 vào lưới U23 Thái Lan, nhanh thứ ba lịch sử giải đấu. Ảnh: Hữu Tấn.

Ở trận ra quân bảng C VCK U23 châu Á 2022, Tuấn Tài là tác giả một bàn thắng và một kiến tạo giúp U23 Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước. Sai sót ở hàng thủ cùng sự thiếu may mắn khiến đoàn quân HLV Gong Oh-kyun không giữ được 3 điểm.

"Tôi cố gắng phát huy hết năng lực của mình, đồng thời tránh mắc phải những sai lầm. Vào trận, tinh thần của tôi rất cao, sau bàn thắng sớm thì tôi càng thêm hưng phấn và tự tin hơn", hậu vệ Phan Tuấn Tài chia sẻ sau trận hòa 2-2 của U23 Việt Nam trước Thái Lan tối 2/6.

Phan Tuấn Tài trưởng thành từ CLB Viettel, đang thi đấu cho Đắk Lắk, là ngôi sao mới ở U23 Việt Nam, đã tỏa sáng và chiếm suất đá chính ở hàng thủ chỉ trong chưa đầy nửa năm kể từ VCK U23 Đông Nam Á 2022. Anh gây ấn tượng với cả 3 HLV Đinh Thế Nam, Park Hang-seo và Gong Oh-kyun nhờ nền tảng thể lực, tố chất kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Ở SEA Games 31, Tuấn Tài là một trong những nhân tố quan trọng giúp U23 Việt Nam giành huy chương vàng. Anh cho thấy cái duyên đặc biệt trước U23 Thái Lan, khi liên tục ghi bàn và kiến tạo giúp U23 Việt Nam bất bại trong 4 lần gặp nhau vừa qua ở các giải chính thức.

Phan Tuấn Tài - 'Hung thần' của U23 Thái Lan

Màn trình diễn vào tối 2/6 một lần nữa cho thấy Phan Tuấn Tài thực sự là nỗi ám ảnh với các đội U23 Thái Lan.

Bộ mặt mới của U23 Việt Nam khiến Thái Lan bối rối

Mang đầy đủ binh hùng tướng mạnh đến giải U23 châu Á, nhưng U23 Thái Lan suýt nữa ôm hận trước U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-kyun ở trận khai màn.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm