Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần thưởng hơn 100 tỷ cho người tìm ra MH370

Gia đình các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH370 quyên góp 5 triệu USD để thưởng cho người cung cấp manh mối và giúp họ tìm ra phi cơ mất tích trong 3 tháng qua.

Chiến dịch “Giải thưởng MH370” xuất hiện trên trang Indiegogo với khoản tiền khoảng 5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng), AFP đưa tin. Theo những thân nhân hành khách MH370 mất tích, mục đích của chiến dịch là khích lệ mọi người cung cấp thông tin hoặc dấu vết liên quan đến phi cơ.

“Chúng tôi tin rằng ai đó có thể biết hoặc nhìn thấy chiếc máy bay. Với phần thưởng này, chúng tôi hy vọng họ sẽ tới và giúp đỡ”, Ethan Hunt, người chỉ đạo chiến dịch “Giải thưởng MH370”, phát biểu.

Một phi cơ quân sự của New Zealand tìm máy bay Malaysia mất tích ở phía nam Ấn Độ Dương hôm 11/4. Ảnh: Reuters

Sarah Bajc, một cộng sự của hành khách Philip Wood trên chuyến bay MH370, cho biết một số gia đình đã kêu gọi thành lập quỹ nhằm rà soát kỹ lưỡng các nguồn tin có thể giúp họ tìm ra tung tích máy bay xấu số.

“Chính phủ và các cơ quan liên quan đã nỗ lực hết sức nhưng kết quả chỉ là con số không do một hoặc vài cá nhân cố tình đánh lạc hướng tìm kiếm, hoặc do cách thức rà soát chưa phù hợp”, Sarah nói.

Malaysia, Australia cam kết họ sẽ vẫn tiếp tục tìm máy bay mất tích. Một nhóm tìm kiếm quốc tế đang xác định một vùng mở rộng với diện tích khoảng 60.000 km2, căn cứ vào nơi mà vệ tinh Inmarsat thu tín hiệu cuối của MH370. Malaysia cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Australia, Trung Quốc và các quốc gia khác để tìm phi cơ.

http://news.yahoo.com/mh370-families-raise-funds-whistleblower-051005512.html#

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm