Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần thưởng gây dậy sóng trong cuộc thi chạy ở Tây Ban Nha

Ban tổ chức cuộc thi chạy dành cho phụ nữ ở Tây Ban Nha bị cáo buộc phân biệt giới tính vì đã trao giải thưởng cho người chiến thắng là một chiếc máy chế biến thực phẩm.

Cuộc thi chạy ở Tây Ban Nha có giải thưởng gây tranh cãi. Ảnh: Republic World/Twitter.

Trong một tuyên bố, ban tổ chức Carrera de la Mujer cho biết phần thưởng đó đến từ nhà tài trợ của cuộc thi. Điều đó “phù hợp với quan niệm của chúng tôi về việc thúc đẩy các giá trị lành mạnh trong thói quen thể thao và dinh dưỡng của phụ nữ”, CNN dẫn tuyên bố của họ.

“Thúc đẩy dinh dưỡng lành mạnh và tập thể dục là những mục tiêu quan trọng đối với Carrera de la Mujer. Với sản phẩm này, đàn ông và phụ nữ có thể nấu thức ăn chưa qua chế biến trong thời gian ngắn hơn và đơn giản hơn”, tuyên bố cho biết thêm.

Họ đã gửi lời xin lỗi nếu bất kỳ phụ nữ nào cảm thấy bị xúc phạm vì phần thưởng này. “Tuy nhiên, đó là một sản phẩm mà chúng tôi tin rằng không có đặc điểm phân biệt giới tính và nó là sản phẩm lý tưởng cho bất kỳ vận động viên nào muốn cải thiện thói quen dinh dưỡng”, họ khẳng định.

Bên cạnh đó, ban tổ chức nhấn mạnh trong mọi trường hợp, họ chấp nhận những lời chỉ trích. "Chúng tôi nhắc lại lời xin lỗi nếu có ai đó bị xúc phạm. Chúng tôi hứa sẽ thực hiện các biện pháp để tránh tranh cãi này trong tương lai”, Carrera de la Mujer nói.

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi Bộ trưởng về Bình đẳng và Chống Bạo lực Giới tính của Tây Ban Nha Ángela Rodríguez Pam chỉ trích giải thưởng này trên Twitter.

“Nếu bạn thắng, bạn là một bà nội trợ và nếu không, ít nhất bạn sẽ giảm cân”, bà viết.

Ban tổ chức cho biết 32.000 phụ nữ đã tham gia cuộc đua này hôm 7/5. Sự kiện này nhằm thúc đẩy đấu tranh chống lại bệnh ung thư vú, cũng như đề cao lối sống lành mạnh và thể thao ở phụ nữ, được tổ chức trong 19 năm qua.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU.

‘Người nhện Pháp' tay không leo tòa nhà 166 m

“Người nhện Pháp” Alain Robert ngày 5/5 leo lên một tòa nhà 166 m ở Barcelona (Tây Ban Nha) bằng tay không nhằm nâng cao nhận thức về hạn hán và biến đổi khí hậu.

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha trải qua tháng tư nóng chưa từng thấy

Nhà chức trách hôm 28/4 cho biết Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã phá vỡ kỷ lục nhiệt độ trong tháng 4, khi cả hai quốc gia trải qua đợt nắng nóng sớm bất thường.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm