Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thanh Hùng: ‘U23 Việt Nam không phải sợ đối thủ’

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam tin rằng U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng trong trận đấu với U23 Malaysia vào chiều nay.

Mới chỉ có 6 điểm sau 3 trận đấu, kém U23 Malaysia đúng 1 điểm, U23 Việt Nam buộc phải thắng trong trận đấu với chính đối thủ vào chiều nay để giành suất vào bán kết. Sức ép dành cho đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc là rất lớn.

Canh bạc tất tay của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam sẽ dốc toàn lực để đánh bại đội đương kim vô địch SEA Games, điều kiện duy nhất giúp họ giành vé vào bán kết.

HLV Phan Thanh Hùng tin vào sức mạnh của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng, điều đó sẽ giúp các cầu thủ phát huy được hết khả năng của mình, ông cho biết: “Những gì mà U23 Việt Nam thể hiện trước Lào cho thấy đội hoàn toàn có thể đánh bại được mọi đối thủ. U23 Việt Nam không việc gì phải sợ hãi hay lo lắng trước Malaysia. Sức ép lớn sẽ giúp cầu thủ có thêm quyết tâm để phát huy được hết năng lực chuyên môn”.

Bên cạnh đó, HLV trưởng của Hà Nội T&T cũng cảnh báo sức mạnh của U23 Malaysia: “Họ là đội chơi bóng đơn giản, rất mạnh về thể lực. Kết quả là điều họ luôn đặt lên hàng đầu. Đó chắc chắn sẽ là đối thủ rất khó chơi với U23 Việt Nam. Tôi nghĩ, U23 Việt Nam cần phải triển khai lối đá phối hợp nhỏ, nhanh, đa dạng mới mong đánh bại được đối thủ”.

“Theo tôi, U23 Malaysia sẽ không nhập cuộc ồ ạt bởi họ chỉ cần một trận hòa là đi tiếp. Có thể họ sẽ giăng bẫy và chơi bóng dài, thiên về sức mạnh. Hàng thủ U23 Việt Nam cần hết sức cảnh giác, chơi tập trung để đối phó. Tôi tin rằng ở thế đường cùng với chỉ 1 lựa chọn duy nhất, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ chơi với phong độ tốt nhất để có được chiến thắng trong ngày hôm nay”.

Kịch bản lượt trận cuối bảng A: U23 VN phải thắng

Sau 2 trận đấu U23 Singapore hòa U23 Malaysia 1-1 và U23 Việt Nam thắng U23 Lào 5-0, cục diện bảng đấu này đã khá rõ ràng. U23 Singapore có được 8 điểm sau 4 trận đã giành quyền vào bán kết. U23 Malaysia (7 điểm/3 trận) và U23 Việt Nam (6 điểm/2 trận) sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại.

U23 VN 5-0 U23 Lào: Chiến thắng không trọn vẹn

Ở lượt đấu cuối diễn ra vào chiều nay, U23 Lào gặp U23 Brunei. Trong khi đó, U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia. Đây là trận đấu xác định chiếc vé thứ 2 của bảng A vào bán kết cũng như chi phối thứ hạng của U23 Singapore. Kịch bản của trận đấu này có thể diễn ra như sau:

U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia. Khi đó đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có được 9 điểm và dẫn đầu bảng A. U23 Singapore sẽ tụt xuống vị trí thứ 2 với 8 điểm. U23 Việt Nam và U23 Singapore giành quyền bào bán kết.

U23 Việt Nam thua U23 Malaysia. Khi đó, U23 Malaysia sẽ dẫn đầu bảng A với 10 điểm, xếp thứ 2 là U23 Singapore. Hai đội bóng này sẽ đi tiếp vào bán kết. U23 Việt Nam bị loại.

U23 Việt Nam hòa U23 Malaysia. Trong trường hợp này, U23 Việt Nam sẽ bị loại do chỉ có được 7 điểm. U23 Malaysia sẽ có cùng 8 điểm với U23 Singapore nhưng U23 Malaysia sẽ đứng đầu bảng do có chỉ số phụ tốt hơn. Hiện tại, hiệu suất bàn thắng/bàn bại cuả U23 Singapore chỉ là 5/2 trong khi của U23 Malaysia là 7/2.

Như vậy, U23 Việt Nam chỉ còn duy nhất một con đường là giành chiến thắng trước U23 Malaysia để có thể đi tiếp.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm