Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận cầu 5 sao cứu vãn niềm tin của U23 Việt Nam

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã giúp người hâm mộ nước nhà khôi phục lại niềm tin về sức mạnh của U23 Việt Nam sau khi giành thắng lợi 5 bàn cách biệt trước U23 Lào tối 15/12.

Chưa đầy 1000 khán giả và cổ động viên trên sân vận động Zayar Thiri, Nay Pyi Taw (Myanmar) đón xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Lào.
Đây là trận đấu quyết định nuôi hy vọng còn cơ hội vào bán kết cho U23 VN sau khi bị thua Singapore ở lượt đấu thứ hai. May mắn cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc, U23 Lào đã hết cửa đi tiếp nên động lực thi đấu giảm đi nhiều. Ngay những phút đầu hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên chân các cầu thủ áo đỏ.
Trước đó, Lào từng hòa Singapore và gây khó khăn nhiều khi đối đầu với Malaysia. Do vậy trước khi trận đấu này diễn ra, người hâm mộ rất nghi ngờ về một chiến thắng cho U23 Việt Nam.
Các học trò của thầy Phúc đã nhập cuộc đầy mạnh mẽ, có nhiều pha lên bóng nhanh, mạnh dứt khoát khiến các học trò của HLV Kimura chỉ biết chống đỡ trong suốt 90 phút.
Văn Quyết đảm nhận nhiệm vụ ở hai biên, anh liên tục đảo vị trí và chơi như một tiền về cánh, gây khó khăn cho hàng thủ Lào bằng những pha đi bóng tốc độ, lắt léo của mình.
Mặc dù có nhiều pha tranh chấp quyết liệt nhưng nhìn chung U23 Việt Nam không mất quá nhiều sức lực. Kết quả tỷ số 5-0 nghiêng về đội bóng áo đỏ. Trong số 5 bàn thắng thì có tới 2 bàn được ghi một cách dễ dàng như thể Lào đã buông xuôi.
Phút 78 từ tình huống đá phạt góc của các cầu thủ áo đỏ, bóng đến chân Vũ Minh Tuấn ở khu vực cấm địa, anh co chân sút bóng liền đập chân một hậu vệ Lào đổi hướng và đi vào góc phải cầu môn nâng tỷ số lên 4-0.
Còn bàn thắng thứ 5 sau đó ít phút là một pha băng xuống trung lộ thoải mái của Mạc Hồng Quân và dứt điểm căng khiến thủ thành Lào phải bó tay.
Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn liên tục ăn mừng bàn thắng. Tại trận này tiền đạo CLB Hà Nội T&T đóng góp 2 bàn trong khi tiền vệ số 11 có một pha chọc thủng lưới U23 Lào nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 77.
Nhìn Lào chơi bóng trước Việt Nam không ai nghĩ đội bóng này từng làm khó cả ứng viên Singapore cách đây vài ngày.
Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã có một trận đấu nhàn nhã trên băng ghế chỉ đạo.
Toàn trận Lào chỉ có vài pha lên bóng sắc nét nhưng không gây nhiều nguy hiểm cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam.
Các phút 73, 77, 86 thủ môn và hậu vệ Lào thay nhau vào lưới nhặt bóng đá ra ngoài.
Một pha thủ môn Lào bất lực chán chường sau khi bóng lăn vào lưới.
Niềm vui chiến thắng của U.23 VN không trọn vẹn khi ở phút 89 trong một pha tranh chấp bóng ở cánh trái Sầm Ngọc Đức đã cố tình đạp gầm giày vào cầu thủ đối phương và bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu. Trong trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của anh.
Việc thiếu người cũng gây nên nhiều lo ngại trong việc thực hiện giấc mơ đi sâu hơn tại Sea Games lần này. Nhiệm vụ tiếp theo của thầy trò Hoàng Văn Phúc là buộc phải giành 3 điểm trước Malaysia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng vào ngày 17/12 tới.
Sau ba trận vòng bảng, U23 Việt Nam đã thắng hai thua một và đang giành 6 điểm.

Hoàng Hà (từ Nay Pyi Taw)

Bạn có thể quan tâm