Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Văn Phúc: 'U23 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp'

Sau chiến thắng 5-0 trước Lào, HLV Hoàng Văn Phúc tự tin tuyên bố các học trò của ông sẽ tiếp tục đánh bại ĐKVĐ Malaysia để giành tấm vé vào bán kết.

Trong thế buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, U23 Việt Nam tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra nhưng Hà Minh Tuấn, Vũ Minh Tuấn, Phi Sơn...thay nhau bỏ lỡ.

Khi các mũi nhọn bế tắc thì U23 Việt Nam bất ngờ có được bàn thắng nhờ một tình huống cố định. Pha đi bóng lắt léo của Phi Sơn giúp U23 Việt Nam có được một tình huống đá phạt ngay trước vòng cấm địa ở phút 26. Không bỏ lỡ cơ hội, trung vệ Mạnh Hùng thực hiện pha đá chân trái đẳng cấp khiến thủ thành Somvang dù chạm được tay vào bóng cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Nhờ bàn thắng của Mạnh Hùng, U23 Việt Nam trút bỏ được gánh nặng tâm lý, thi đấu sắc sảo hơn hẳn. Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc có thêm 4 bàn thắng nhờ công của Văn Quyết (phút 29, 75), Vũ Minh Tuấn (phút 78) và Mạc Hồng Quân (phút 87).

Niềm vui đã trở lại với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc (Ảnh: Hoàng Hà)

"Mục tiêu của U23 Việt Nam là có 3 điểm và chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi hài lòng về mặt điểm số", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ sau trận đấu.

"Bàn thắng từ tình huống cố định của Mạnh Hùng đã giúp U23 Việt Nam phá được thế bế tắc. Tôi rất hài lòng khi đội nhà có được 2 bàn thắng ngay trong hiệp một, nhờ đó hiệp hai đá dễ dàng hơn, không dính chấn thương nào đáng tiếc. Ngoài ra, tôi cũng vui khi những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị như Mạc Hồng Quân, Văn Thắng chơi tốt. Điều này giúp tôi có nhiều sự lựa chọn hơn cho các trận đấu tới".

Dù thắng trận nhưng cánh cửa vào bán kết của U23 Việt Nam vẫn rất hẹp. Ở trận đấu sớm ngày 15/12, U23 Singapore đã cầm chân U23 Malaysia với tỷ số 1-1 để giành tấm vé đầu tiên vào bán kết của bảng A. U23 Việt Nam hiện có 6 điểm và sẽ chỉ có thể giành vé đi tiếp nếu hạ ĐKVĐ U23 Malaysia (hiện có 7 điểm) vào chiều 17/12.

"Malaysia rất giỏi phòng thủ trong khi chúng tôi buộc phải thắng mới có vé đi tiếp. U23 Việt Nam đang ở thế khó. Tuy nhiên, tôi rất tin các học trò của mình sẽ đánh bại Malaysia và lách qua khe cửa hẹp, giành vé vào bán kết", HLV Hoàng Văn Phúc tự tin tuyên bố.

Ở trận đấu sống còn với Malaysia, U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Sầm Ngọc Đức. Hậu vệ cánh này đã có pha vào bóng nguy hiểm không cần thiết ở phút bù giờ thứ hai, dẫn tới bị truất quyền thi đấu (2 thẻ vàng).

"Khi đội nhã dẫn với cách biệt an toàn, tôi đã nói các cầu thủ chơi điềm tĩnh hơn. Đáng tiếc Ngọc Đức tuổi trẻ, nôn nóng thiếu kinh nghiệm nên để dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu".

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm