Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Myanmar chia tay SEA Games đầy cay đắng

Để thua 0-1 trước U23 Indonesia trong trận đấu diễn ra hôm nay 16/12, U23 Myanmar đã ngậm ngùi chia tay SEA Games 27.

Trước trận đấu này, U23 Myanmar có được 7 điểm. Trong khi đó, U23 Indonesia chỉ có được 4 điểm sau 3 trận. Họ cần thắng U23 Myanmar mới giành chiếc vé thứ 2 sau U23 Thái Lan  vào bán kết. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ cần một kết quả hòa.

U23 Indonesia đã xuất sắc vào bán kết.

U23 Myanmar đã chịu thiệt thòi lớn ở trận đấu này khi nhạc trưởng Kyi Lin không thể thi đấu do chấn thương. Dù chỉ cần 1 điểm nhưng U23 Myanmar không chơi phòng ngự-phản công mà sẵn sàng chơi đôi công với đội khách. Điều đó khiến trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh, các cơ hội liên tục được tạo ra.

Đến phút 36, nỗ lực của U23 Indonesia được đền đáp. Tiền đạo Alfin Ismail Tuasalamony đột phá trong vòng cấm và bị thủ môn Pyaye Phyo Aung truy cản trái phép. Trên chấm 11m, đích thân Tuasalamony dễ dàng ghi bàn giúp U23 Indonesia vươn lên dẫn 1-0. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Hiệp 2, U23 Myanmar tung chân sút Kyaw Ko Ko vào sân và chơi với 4 tiền đạo hòng tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của họ đều lâm vào bế tắc trước sự xuất sắc của hàng thủ U23 Indonesia và thủ môn Yandi.

Bàn thua và thẻ đỏ của U23 Myanmar. Trong trận này, trọng tài chính Võ Minh Trí (Việt Nam) đã bắt rất tốt.

Không những vậy, phút 88, U23 Myanmar còn chơi thiếu người khi Lin Aung nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống chơi thô bạo. Thua cay đắng với tỷ số tối thiểu, U23 Myanmar ngậm ngùi chia tay SEA Games 27 dù có trong tay nhiều lợi thế.

Ở trận đấu trước đó, U23 Thái Lan đã có trận hòa 0-0 với U23 Campuchia. Do chỉ cần 1 điểm là giành quyền vào bán kết nên HLV Kiatisak tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhằm dưỡng sức cho các trụ cột.

Tuy nhiên, U23 Campuchia ở thế không còn gì để mất đã chơi rất tốt, gây nhiều khó khăn cho U23 Thái Lan. Liên tiếp trong 2 phút 7 và 8, lần lượt Prak Muny Udom và Chhin Chhoeun có 2 tình huống dứt điểm gây sóng gió cho khung thành U23 Thái Lan nhưng không thành bàn.

U23 Thái Lan (áo đỏ) đứng đầu bảng.

Mãi đến phút 24, U23 Thái Lan mới tạo được cơ hội ghi bàn đầu tiên. Tuy nhiên, chân sút Chanatit Songkrasin đã băng vào quá chậm sau tình huống chuyền bóng thuận lợi của đội trưởng Chananan Pombubpha.

Với thực lực hơn hẳn, U23 Thái Lan tạo được sức ép tốt trong hiệp 2, đặc biệt ở 15 phút cuối nhưng thủ môn Sou Yaty của U23 Campuchia đã thi đấu xuất sắc, giúp U23 Campuchia giành được 1 điểm.

Với kết quả này U23 Thái Lan đứng đầu bảng với 8 điểm cùng U23 Indonesia (7 điểm) giành quyền vào bán kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm