Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thanh Hậu không được triệu tập lên U19 Việt Nam

Tiền vệ được tờ Guardian (Anh) chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới đã không có tên trong sách đội U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á.

 

Tiền vệ được Chievo Verona để mắt lên tuyển U19 Việt Nam

Cầu thủ hay nhất vòng chung kết U17 quốc gia Bùi Tiến Dụng là một trong 3 thành viên của đội U17 PVF được triệu tập lên U19 Việt Nam trước giải Đông Nam Á.


Chiều 14/7, đội U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã được tập trung tại Hà Nội. Đáng chú ý trong danh sách 28 cầu thủ, HAGL chỉ đóng góp 2 người gồm Trần Thanh Sơn và Lương Hoàng Nam. Đáng chú ý, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã không có tên dù anh đủ tuổi để thi đấu.

Ông Huỳnh Mau, giám đốc điều hành HAGL cho biết: “Phan Thanh Hậu là cầu thủ quan trọng đối với HAGL ở V.League nên chúng tôi có làm văn bản xin cho em tập trung đợt sau. Đội bóng đang có nhiều trường hợp chấn thương, lực lượng mỏng nên chúng tôi giữ Thanh Hậu để thi đấu ở V.League”.

Phan Thanh Hậu sinh năm 1997 nên đủ điều kiện tham dự giải U19 ĐNA 2015, nhưng trước mắt anh tập trung thi đấu cho HAGL tại V.League. Ảnh: Tùng Lê.

 

Trong danh sách 28 cầu thủ triệu tập lên đôi U19 Việt Nam, PVF là “lò” đóng góp nhiều nhất với 8 thành viên. Trong đó, Phạm Trọng Hóa, Bùi Tiến Dụng, Trần Văn Hòa, Lâm Thuận và Minh Dĩ là những cầu thủ vừa vô địch giải U17 quốc gia. Các cầu thủ còn lại đến từ các trung tâm: Viettel, Công an Nhân dân, Bình Dương, Long An, Bình Định, Thanh Hóa.

Theo kế hoạch, đội U19 quốc gia sẽ có hơn một tháng để chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015. Giải đấu này do Lào đăng cai, diễn ra tại Viêng Chăn từ 22/8 đến 4/9. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam ở bảng B cùng Myanmar, Singapore, Đông Timor và Malaysia. Còn Thái Lan, Australia, Campuchia, Brunei, Phillippines và chủ nhà Lào rơi vào bảng B.

Theo lịch thi đấu được AFF công bố, U19 Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 25/8 gặp U19 Timor Leste. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt là Malaysia (ngày 27/8), Singapore (ngày 29/8) và Myanmar (ngày 31/8).

Danh sách ban huấn luyện và các cầu thủ U19 được tập trung. Ảnh: VFF.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm