Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Viettel, PVF vô địch U17 quốc gia

U17 PVF đã bảo vệ thành công chức vô địch U17 quốc gia sau khi đánh bại U17 Viettel 4-3 ở loạt đá luân lưu 11 m.

U16 Việt Nam tập trung chuẩn bị giải Đông Nam Á

Ngày 8/7, đội tuyển U16 quốc gia tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với 31 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam.

U17 PVF (áo vàng) chơi tốt hơn ở trận chung kết nhưng không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức.
U17 PVF (áo vàng) chơi tốt hơn ở trận chung kết nhưng không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức.

Đây là trận chung kết đáng được chờ đợi giữa hai trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có tiếng của cả nước. PVF là đương kim vô địch, thể hiện phong độ hủy diệt khi ghi được 20 bàn thắng, không để thua bàn nào trước khi vào chung kết. Còn Viettel rất muốn lên ngôi ở giải trẻ thứ 2 sau khi vô địch giải U15 quốc gia (đánh bại PVF).

Tâm lý căng cứng khiến đội ĐKVĐ thi đấu không tốt trong khoảng thời gian đầu trận. Họ không tổ chức được những đợt tấn công sắc bén, xuyên thủng hàng thủ của đối thủ. Đến phút 19, Trọng Hóa phối hợp bật tường với đồng đội, tung cú sút chéo góc suýt ghi bàn cho PVF.

Các cầu thủ PVF ăn mừng sau khi đánh bại Viettel ở loạt sút luân lưu. Trước đó, ở chung kết giải U15 quốc gia, PVF đã thua Viettel ở loạt đấu cân não này.

Sau đó 9 phút, Trung Nhân dẫn bóng vượt qua cả thủ môn Viettel nhưng lại dứt điểm trúng người hậu vệ Văn Tuấn, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho PVF. Ở tình huống này, bóng đã chạm tay Văn Tuấn nhưng trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ đã không nhìn thấy.

Hiệp 2, Viettel vẫn chơi phòng ngự chắc chắn, khiến các chân sút PVF nản lòng. Bên cạnh đó, họ tạo ra 2 tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút không đánh bại được thủ môn Văn Biểu. Kết thúc 90 phút, hai đội hòa 0-0 nên phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11 m.

Thầy và trò U17 PVF ăn mừng chức vô địch. Họ thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục khi ghi 74 bàn, không thủng lưới trong suốt 13 trận đấu kể từ vòng loại đến vòng chung kết.

Ở 3 loạt sút đầu tiên, hai đội đều thực hiện thành công. Nhưng ở hai lượt sút cuối, Hoàng Đức và Đăng Khánh của Viettel đá hỏng, trong khi đội trưởng Văn Hòa đá vào. Chung cuộc, U17 PVF giành chiến thắng 4-3 sau loạt đá luân lưu 11 m để lên ngôi vô địch U17 lần thứ 2 liên tiếp.

Họ cũng thâu tóm toàn bộ những danh hiệu cá nhân của giải. Văn Biểu nhận giải thủ môn hay nhất với thành tích không để thua bàn nào. Tiền vệ Tiến Dụng nhận giải cầu thủ hay nhất, còn Trọng Hóa và Thanh Tịnh nhận danh hiệu vua phá lưới.

Đây là chức vô địch giải đấu trẻ thứ 2 trong năm của PVF sau giải U19 ở Nghệ An. Cựu tiền đạo ĐTVN Nguyễn Việt Thắng chia vui cùng các học trò. Ở PVF, nhiệm vụ của Việt Thắng là hỗ trợ chuyên môn cho tiền đạo thuộc các lứa.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm