Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo quốc tế viết về vấn nạn trọng tài ở V.League

Football Channel có bài viết xung quanh những quyết định gây tranh cãi của trọng tài tại vòng 14 V.League diễn ra cuối tuần qua khiến các cầu thủ, HLV bức xúc.

HLV Graechen đổ lỗi trọng tài sau trận hòa Hải Phòng

HLV Graechen cho rằng trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã sai lầm trong tình huống thổi penalty, khiến HAGL để thua một bàn đáng tiếc.

Ở trận B.Bình Dương hòa SLNA 1-1 chiều 4/7, trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh có hàng loạt quyết định khiến các cầu thủ cũng như BHL đội bóng xứ Nghệ bức xúc. Thậm chí, các CĐV SLNA còn đồng thanh hô “trọng tài bán độ” ở thời điểm cuối trận đấu.

Bài viết trên Football Channel dẫn lời trung vệ Quế Ngọc Hải: “Tôi sẽ không đưa bất kỳ ý kiến cụ thể nào liên quan đến các quyết định của trọng tài trong trận gặp B.Bình Dương. Có rất nhiều tình huống cầu thủ chúng tôi bị phạm lỗi rõ ràng nhưng trọng tài không thổi còi”.

Cầu thủ, BHL SLNA ám chỉ trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã bắt có lợi cho B.Bình Dương.
Cầu thủ, BHL SLNA ám chỉ trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã bắt có lợi cho B.Bình Dương.

Không chỉ Quế Ngọc Hải, HLV trưởng Ngô Quang Trường cũng khẳng định trọng tài chính đã thổi có lợi cho B.Bình Dương. Tuy nhiên, đây không phải vụ “lùm xùm” duy nhất liên quan đến trọng tài tại V.League.

Trang tin chuyên về bóng đá châu Á này còn dẫn ra trường hợp của trọng tài Hoàng Ngọc Hà ở trận HAGL hòa Hải Phòng 1-1. Ông đã rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Franklin của HAGL sau khi trả đũa một cầu thủ đối phương.

“Theo quan điểm của tôi, quyết định rút thẻ đỏ đối với Franklin là đúng nhưng trọng tài cũng nên có hình thức xử phạt số 10 của Hải Phòng (tiền đạo Stevens - PV) vì có hành vi khiêu khích”, tờ báo dẫn lời của HLV Guillaume Graechen.

Một trận đấu khác cũng nóng lên vì những ông vua sân cỏ nhưng không được tờ báo này nhắc đến chiến thắng 2-0 của Hà Nội T&T trước SHB.Đà Nẵng. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức của đội bóng sông Hàn chỉ trích trọng tài Ngô Duy Lân: “Tôi nghĩ trọng tài thế này đừng để anh ta làm, bước vào trận đấu không có tâm. Trọng tài đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm