Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thị Huyền được nhận sổ tiết kiệm 400 triệu đồng

Chiều 6/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm và tặng sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho nhà vô địch điền kinh SEA Games 28.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi và động viên Nguyễn Thị Huyền, đồng thời biểu dương những nỗ lực của VĐV vừa giành 3 HCV SEA Games và 2 HCV Grand Prix châu Á. Huyền cũng là VĐV đầu tiên trong lịch sử điền kinh Việt Nam giành được 2 chuẩn Olympic sau những thành tích ấn tượng vừa qua.

Nữ VĐV mồ côi cha giành 2 HCV và 2 chuẩn Olympic

Hoa khôi làng điền kinh Việt Nam, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục giành thêm 1 tấm HCV cùng 1 chuẩn dự tranh Olympic 2015 trên đường chạy 400 m nữ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm gia đình VĐV Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: Hoàng Long.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Nam Định và Tổng Cục Thể dục Thể thao quan tâm, tạo điều kiện giúp VĐV Nguyễn Thị Huyền thi đấu tốt, tiếp tục học tập để sau này trở thành huấn luyện viên giỏi. Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Huyền là nhân tài không chỉ của Nam Định mà còn của quốc gia nên cần có chính sách hỗ trợ đặc biệt.

Cũng nhân dịp này, Nguyễn Thị Huyền nhận được thông báo từ Sở VHTTDL Nam Định về việc cô sẽ được vào biên chế đợt tới. Đây là mong muốn từ lâu của "cô gái vàng" điền kinh Việt Nam và điều đó sẽ giúp cô yên tâm hơn để cống hiến cho thể thao nước nhà.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam trao cho gia đình Huyền sổ tiết kiệm 400 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Long.

Nguyễn Thị Huyền năm nay 22 tuổi và được coi là mũi nhọn của TTVN ở đấu trường châu lục. Cô có sở trường ở nội dung 400 m và 400 m rào với các chỉ số thành tích ngang mức HCB Asian Games.

Hoàn cảnh gia đình của Huyền rất đáng thương khi căn nhà ở Ý Yên (Nam Định) không có bóng dáng người đàn ông. Chị cô cũng bị bệnh nặng từ khi mới sinh, còn bà mẹ 60 tuổi phải một mình cày cấy cả mẫu ruộng.

Huyền thường xuyên thi đấu xa nhà và mỗi khi trở về, cô đều xắn tay vào làm tất cả việc nặng nhọc trong nhà. Cô cho biết, mẹ và chị gái là động lực để cô quyết tâm tập luyện và thi đấu tốt hơn.

Nước mắt, nụ cười của cặp uyên ương đẹp nhất làng điền kinh

Cặp uyên ương của làng điền kinh Việt Nam với hai nỗi niềm khác nhau khi nàng đoạt HCV còn chàng thất bại trong chỉ 2% (0,02) giây tại vạch cán đích.

Trung Thành

Bạn có thể quan tâm