Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mắt, nụ cười của cặp uyên ương đẹp nhất làng điền kinh

Cặp uyên ương của làng điền kinh Việt Nam với hai nỗi niềm khác nhau khi nàng đoạt HCV còn chàng thất bại trong chỉ 2% (0,02) giây tại vạch cán đích.

Quách Công Lịch buồn bã trên bục nhận huy chương bạc ở nội dung 400 m nam. Trước đó, vào chiều 11/6 anh cũng để tuột HCV vào tay VĐV gốc Mỹ của Philippines, Cray Iric Shauwn (giành HCV với thành tích 49 giây 40).
Nội dung thi đấu chiều nay là điều tiếc nuối nhất của chàng trai quê Ngọc Lặc (Thanh Hóa) bởi anh đã dẫn đầu chặng đua nhưng rồi bị đối thủ bứt phá vượt lên đúng khoảnh khắc về đích. Lịch đã suýt khóc và phải lấy tay gạt nước mắt khi BTC gọi tên anh lên nhận HCB.
Đối thủ người Thái Lan chỉ về trước anh chưa đến một gang tay ở vạch chạm đích, tương đương với 2% giây.
Công Lịch trong một pha nước rút khi cách đích còn 100 m.
Quách Công Lịch là niềm hy vọng của tuyển điền kinh Việt Nam ở nội dung 400 m vượt rào nam. Anh là vận động viên có vinh dự được cầm quốc kỳ ở lễ khai mạc SEA Games 28.
Pha chạm đích của hai VĐV Việt Nam và Thái Lan. Cùng với Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan, Công Lịch là niềm hy vọng của tuyển điền kinh Việt Nam. Anh có vinh dự được cầm quốc kỳ ở lễ khai mạc SEA Games 28 hôm 5/6.
Thấy đối thủ Kunanon của Thái Lan ăn mừng anh vẫn chưa tin vào mắt mình và chăm chú theo dõi bảng thông báo kết quả.
Lịch đoạt HCB ở nội dung 400 m nam với thành tích 46 giây 02, còn Sukkaew Kunanon là 46 giây 00.
Em gái của Quách Công Lịch là Quách Thị Lan (trái) cũng đoạt HCB tại nội dung 400 m nữ. Cô thi đấu cùng nội dung với bạn gái của anh trai mình.
Chiếc HCV điền kinh duy nhất chiều 12/6 thuộc về Nguyễn Thị Huyền (phải) tại nội dung 400 m nữ.
Huyền và Lan cùng VĐV người Malaysia trên bục nhận huy chương.
Nguyễn Thị Huyền là một trong những niềm hy vọng vàng và chịu nhiều áp lực thành tích. Ngay trước kỳ SEA Games, Huyền bị ốm liên miên, Công Lịch là người hỗ trợ để cô kịp trở lại và có được thành tích tốt như ngày hôm nay.
Lịch và Huyền là cặp đôi đẹp nhất Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Cả hai cùng có sở trường chạy 400 m và có nhiều sự đồng điệu, gắn kết từ sau giải trẻ quốc gia 2012.
Công Lịch cao 1,85 m, được coi là hot boy ở Nhổn. Còn Huyền cũng cao 1,66 m và sở hữu khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu nên nhanh chóng chiếm được trái tim của chàng trai có thể hình đẹp như siêu mẫu. Cả hai cùng xây nên chuyện tình đẹp nhưng cũng có không ít những giận hờn vu vơ.
Nguyễn Thị Huyền và người thày dạy điền kinh của mình từ thời ở quê Nam Định.

Kết thúc SEA Games, cặp đôi Quách Công Lịch và Nguyễn Thị Huyền giành tổng cộng 6 huy chương, trong đó 3 HCV đều thuộc về bạn gái của chàng trai xứ Thanh bao gồm 400 m rào, 400 m nữ và 4 x 400 m nữ. Riêng Công Lịch giành được 2 HCB (400 m rào và 400 m nam), 1 HCĐ (tiếp sức 4 x 400 m).

Chuyện tình đẹp của tân kỷ lục gia SEA Games

Trong cùng buổi chiều 10/6, cặp uyên ương đẹp nhất Nhổn là Quách Công Lịch - Nguyễn Thị Huyền đều lập thành tích xuất sắc ở môn điền kinh SEA Games 28.

Hoàng Hà (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm