Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U19 nữ VN chống chọi căn bệnh hiểm nghèo

Sau khi truyền 50 bịch tiểu cầu, hậu vệ Lê Thị Thu phải phẫu thuật cắt bỏ lá lách để điều trị bệnh. Kinh tế gia đình cô gần như kiệt quệ.

Nữ cầu thủ thuộc biên chế CLB Than Khoáng Sản Việt Nam phát hiện mắc bệnh  xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch khi đang thi đấu lượt đi giải VĐQG bóng đá nữ 2015 tại TP HCM. Sau đó, cô được chuyển ra Hà Nội điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Lê Thị Thu khi khoác áo U19 Việt Nam năm 2014.
Lê Thị Thu khi chưa phát hiện mắc bệnh.

Xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch là căn bệnh rất nguy hiểm. Đây là dạng bệnh lý tự phá hủy tiểu cầu do hệ miễn dịch của người bệnh sinh ra các tế bào lạ hoặc tủy xương suy giảm chức năng sản sinh tiểu cầu.

Suy giảm tiểu cầu khiến chức năng đông máu hoạt động không hiệu quả, dẫn đến việc người bệnh lâu lành vết thương và bị xuất huyết ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, trong đó nguy hiểm nhất là xuất huyết não.

Sau khi được truyền 50 bịch tiểu cầu mà bệnh tình không khá hơn, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ lá lách của hậu vệ Lê Thị Thu. Điều này cũng có nghĩa, nữ cầu thủ sinh năm 1996 không còn cơ hội quay trở lại với bóng đá.

Quá trình điều trị bệnh khiến sức khỏe của nữ tuyển thủ U19 Việt Nam suy giảm nghiêm trọng. Tâm sự với bạn bè, Lê Thị Thu chia sẻ chính cô cũng không dám nhìn mình trong gương vì diện mạo tiều tụy. Có những khi vừa truyền dịch Thu vừa khóc.

Số phận quá nghiệt ngã với cô giá trẻ. Lê Thị Thu mới đến với bóng đá 5 năm trước và được đánh giá là gương mặt trẻ hứa hẹn của bóng đá nữ Việt Nam. Tại giải U19 ĐNA năm 2014, hậu vệ gốc Hà Nam cùng đồng đội đã giành ngôi Á quân. Mọi thứ vừa chỉ bắt đầu với cô gái sinh năm 1996, nhưng cánh cửa tương lai đã đóng sập lại.

Đi kèm theo đó là bao nỗi đắng cay, vất vả của bố mẹ Thu vốn lam lũ với nghề thuần nông ở huyện Thanh Liêm (Hà Nam). Quá trình điều trị tốn kém khiến kinh tế gia đình cô gần như kiệt quệ, dù nhận được sự chia sẻ về viện phí từ CLB Than Khoáng Sản Việt Nam.

Ngay sau khi biết tin Lê Thị Thu thực hiện ca phẫu thuật ngày 10/7 vừa qua, VFF và VPF đã ủng hộ hậu vệ U19 Việt Nam số tiền 70 triệu đồng. Trong thời gian tới, các cựu tuyển thủ bóng đá nữ sẽ tổ chức trận đấu quyên góp thêm tiền ủng hộ hậu vệ người Hà Nam.

Hoàn cảnh của Lê Thị Thu lúc này cần thêm rất nhiều tấm lòng hảo tâm để cứu giúp cô và gia đình. Mọi sự đóng góp có thể gửi đến số tài khoản 44110000647492, chủ tài khoản Lê Thị Thu, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV.       

Nữ tuyển thủ chia sẻ bí quyết đá phạt góc thành bàn thắng

Nguyễn Thi Tuyết Dung là trường hợp hy hữu của bóng đá thế giới khi ghi 2 bàn từ chấm phạt góc trong một trận đấu bằng 2 chân.

Hoàng Minh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm