Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Hải Yến không sang Bồ Đào Nha thi đấu

Phạm Hải Yến gặp trục trặc giấy tờ trong quá trình chuẩn bị và sẽ không sang Bồ Đào Nha theo lời mời của FC Lank.

Lãnh đạo CLB Hà Nội Watabe I nói với Zing rằng thủ tục của Hải Yến gặp vấn đề nên không thể tiến hành tiếp quá trình xin thị thực cho cô sang Bồ Đào Nha. Hải Yến cùng đội bóng vừa giành ngôi á quân giải VĐQG 2020.

Nói thêm về trường hợp của Hải Yến, HLV Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: "Chúng tôi cũng không thấy bên kia họ nói gì. Yến sẽ không đi nữa mà ở lại thi đấu cho CLB Hà Nội Watabe".

nu cau thu sang bo dao nha anh 1

Hải Yến là vua phá lưới ở giải VĐQG nữ 2020 và là tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Hải Yến cho biết cô vẫn chờ thêm vì đối tác cũng đã lo giấy tờ cho mình. "Tôi vẫn chờ xem có gì tiến triển không, nếu năm nay không đi được thì có thể sang năm nếu điều kiện thuận lợi", Yến nói.

Trước đó, vào cuối tháng 9, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung đã từ chối lời mời từ đội bóng nữ ở Bồ Đào Nha do không kịp làm thủ tục. Trường hợp của Tuyết Dung phức tạp hơn do chân sút này là viên chức ngành thể thao của Tỉnh Hà Nam.

Còn Hải Yến là cầu thủ đầu tiên mà FC Lank gửi lời đề nghị thi đấu một năm. Đơn vị chủ quản của cô đồng ý tiếp xúc với nhà môi giới và làm thủ tục. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, trong đó có việc thủ tục bị trục trặc, nên việc không thành công.

Đội bóng nữ Lank mời 3 tuyển thủ Việt Nam, người còn lại là Huỳnh Như của đội TP.HCM I. Thư mời và hợp đồng đều được gửi trực tiếp cho các cầu thủ thông qua nhà môi giới ở Việt Nam. Cầu thủ có nghĩa vụ xin phép cơ quan chủ quản.

Đội nữ FC Lank mới được thành lập đầu năm 2020, đã mở đợt tuyển quân từ ngày 3-10/8 ở Braga để chuẩn bị tham dự giải hạng Ba bóng đá nữ Campeonato Nacional III. Lương của họ đề nghị cho mỗi tuyển thủ là 1.500 euro/tháng.

Sau Tuyết Dung và Hải Yến, cơ hội sang Bồ Đào Nha còn lại cho Huỳnh Như. Cô và gia đình háo hức trước cơ hội này, nhưng quá trình lại không đơn giản. Huỳnh Như đang là tuyển thủ nên thủ tục cần thông qua LĐBĐ Việt Nam.

Nếu ra đi, Huỳnh Như sẽ làm thủ tục ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, Việt Nam là chủ nhà SEA Games 31 năm 2021 nên nếu cô sang Bồ Đào Nha thi đấu, khó có thể trở về phục vụ chiến dịch bảo vệ "ngôi hậu" của tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng, Huỳnh Như tuyên truyền phòng chống Covid-19 cùng FIFA Hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng và Huỳnh Như cùng nhau chia sẻ cách giữ sức khỏe để phòng ngừa dịch Covid-19.

Đội nữ TP.HCM I lần thứ 9 vô địch giải Quốc gia

Gặp lại đối thủ Phong Phú Hà Nam từng bị VFF xử thua 0-3 ở lượt đi, CLB TP.HCM I tiếp tục thắng cùng tỷ số để lần thứ 9 lên ngôi vô địch giải nữ Quốc gia.

Sau án cấm ở châu Á, CLB Hà Nội đã có đội U15

Hơn một năm sau khi nhận án phạt cấm thi đấu ở các cúp châu Á vì thiếu đội U15, CLB Hà Nội đã có lại lứa cầu thủ này và bắt đầu chinh chiến ở các giải quốc gia.

Lê Nguyễn

Bạn có thể quan tâm