Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nữ TP.HCM I lần thứ 9 vô địch giải Quốc gia

Gặp lại đối thủ Phong Phú Hà Nam từng bị VFF xử thua 0-3 ở lượt đi, CLB TP.HCM I tiếp tục thắng cùng tỷ số để lần thứ 9 lên ngôi vô địch giải nữ Quốc gia.

phong phu ha nam bo tran dau anh 1

CLB Phong Phú Hà Nam (PPHN) tái đấu CLB TP.HCM I ở lượt trận cuối cùng của lượt về khi đối thủ đã vô địch sớm một vòng đấu. Tuy nhiên, động lực của thầy trò ông Phạm Văn Hải không chỉ làm ngày đăng quang của cô trò Kim Chi bớt vui, mà còn gỡ lại thể diện ở trận lượt đi khi họ bỏ trận đấu và trả giá đắt.

phong phu ha nam bo tran dau anh 2

Chỉ vì phản ứng với quyết định của trọng tài ở lượt đi, đội PPHN chịu hậu quả nặng nề. Họ không thể tham gia cuộc đua vô địch ở lượt về, HLV trưởng Nguyễn Thế Cường bị cấm làm nhiệm vụ 5 năm. Ở trận tái đấu tối 13/12 trên sân Gò Đậu, trọng tài FIFA Bùi Thị Thu Trang (áo đen) được phân công làm nhiệm vụ.

phong phu ha nam bo tran dau anh 3

CLB TP.HCM I (áo đỏ) quyết tâm chơi một trận sòng phẳng sau chiến thắng lượt đi do VFF quyết định. HLV Văn Hải của PPHN còn quyết tâm hơn cho dù ông cho biết là đội gặp vấn đề lực lượng. Dẫu vậy, đội áo vàng vẫn chiếm được thế trận trong 45 phút đầu tiên. HLV Đoàn Thị Kim Chi mạnh dạn đưa một số cầu thủ trẻ để thử nghiệm nên có phần lép vế.

phong phu ha nam bo tran dau anh 4

CLB PPHN suýt có bàn thắng trong hiệp một nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Trần Thị Kim Thanh (áo xanh). Cô cũng được bầu là thủ môn hay nhất giải sau khi giải VĐQG 2020 kết thúc. Kim Thanh cũng trở thành một trong những ứng viên giải thưởng QBV nữ năm 2020.

phong phu ha nam bo tran dau anh 5

Tuyết Dung phía trên không thể làm nên chuyện. Trong khi ở phía dưới hàng thủ, tuyển thủ quốc gia Trần Thị Hồng Nhung cũng không thể chỉ huy hàng thủ một cách kín kẽ nhưng ở trận hai đội gặp nhau ở lượt đi. Kết quả là PPHN thua đúng 3 bàn, bằng với tỷ số họ bị xử thua.

phong phu ha nam bo tran dau anh 6

Tiền đạo Huỳnh Như (số 9) mở tỷ số ở phút 51. Cô là cầu thủ nữ nhiều khả năng sẽ giành QBV nữ năm 2020 khi có đủ thành tích VĐQG và vô địch Cúp Quốc gia 2020. Từ đây, khung thành của thủ môn Trần Thị Hải Yến bên phía PPHN cũng "mở ra" với các chân sút áo đỏ.

phong phu ha nam bo tran dau anh 7

Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Bích Thùy (giữa) lần lượt nhân đôi cách biệt và ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Phong Phú Hà Nam. Tỷ số hoàn toàn thuyết phục và khiến đối thủ không còn lý do để than phiền hay bỏ trận đấu nữa.

phong phu ha nam bo tran dau anh 8

CLB PPHN - Nhà vô địch năm 2018 chung cuộc đứng thứ 4 với 21 điểm, thua nhà ĐKVĐ CLB TP.HCM I đến 19 điểm. Đội á quân là Hà Nội Watabe I với 32 điểm, đội hạng 3 là Than Khoáng Sản Việt Nam có 31 điểm.

phong phu ha nam bo tran dau anh 9

Trong khi đó, CLB TP.HCM lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải VĐQG và 4 lần lên ngôi trong 5 năm gần nhất. Huỳnh Như trở thành cầu thủ hay nhất giải với giải thưởng 10 triệu đồng. Cô là một trong ba cầu thủ được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu chuyên nghiệp nhưng chưa thể đi được do dịch Covid-19.

phong phu ha nam bo tran dau anh 10

CLB TP.HCM I nhận giải thưởng 300 triệu đồng. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất là Phạm Hải Yến với 14 bàn cho đội Hà Nội Watabe I. Đội Hà Nội Watabe I cũng giành giải phong cách và 200 triệu đồng cho đội hạng nhì.

Trận 'chung kết' kịch tính của giải nữ vô địch quốc gia

Sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh là Hà Nội I Watabe, TP.HCM I đứng trước cơ hội giành chức vô địch giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020.

Dời địa điểm tổ chức giải bóng đá nữ VĐQG vì dịch Covid-19

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 phải dời địa điểm thi đấu sang Bình Dương.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm