Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha ăn vạ trơ trẽn của Sergio Busquets

Dù không ít lần bị chỉ trích vì thói ăn vạ, cầu thủ của Barcelona dường như vẫn chưa thể từ bỏ thói quen xấu của mình.

Tổng hợp một số pha ăn vạ thô thiển của Sergio Busquet Ba pha diễn kịch của Sergio Busquet trong trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bảng Euro 2016, trận Barcelona vs Inter Milan tại bán kết lượt về Champions League 2009/10 và trận Celta Vigo vs Barcelona ở vòng 29 La Liga 2014/15.

Tiền vệ bậc thầy nhưng đồng thời cũng là chuyên gia ăn vạ thô thiển mang tên Sergio Busquets đã làm tất cả khán giả nhớ lại hình ảnh xấu xí của anh vào năm 2010. Cụ thể là ở phút thứ 9 trận Tây Ban Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, trong 1 pha tranh chấp bóng, cầu thủ số 17 Yilmaz vung tay lên che chắn và vô tình văng trúng ngực của Busquets.

Sức mạnh của cú văng này xem ra chỉ đủ “đuổi muỗi”, nhưng thật bất ngờ khi nó làm Sergio Busquets lăn ra sân và ôm… mặt đầy đau đớn. Trọng tài lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo Yilmaz. Pha quay chậm sau đó đã chứng minh Busquets ăn vạ rõ ràng và qua mắt trọng tài thành công.

Euro 2016 anh 1
Tay của Yilmaz chỉ văng trúng ngực nhưng Busquets lăn ra ăn vạ rất trơ trẽn. Ảnh: Getty.

So sánh tình huống thô thiển này với pha ăn vạ đi vào lịch sử năm 2010, có thể thấy hai pha gần tương tự nhau. Khác biệt ở vị trí tiếp xúc cánh tay của “nạn nhân” Thiago Motta là mặt Busquets và tiền vệ của Inter Milan dính thẻ đỏ trực tiếp.

Cách đây hơn 1 năm, Sergio Busquets cũng có pha ăn vạ kém phần thô thiển hơn 1 chút. Cụ thể, phút 87 trận Barcelona thắng Celta Vigo ở vòng 29 La Liga 2014/15, Barca được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Sergio Busquetss chơi bài “câu giờ”. Bên phía Celta Vigo, cầu thủ Fabian Orellana nóng mắt, nhặt nhúm cỏ trên sân ném thẳng vào người Sergio Busquetss.

Nhúm cỏ từ tay Fabian Orellana bay vào cổ Sergio Busquetss nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã ôm mặt kêu la thảm thiết. Kết quả, Fabian Orellana nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chấm điểm Tây Ban Nha: Morata mang hình bóng Torres

Các cầu thủ Tây Ban Nha nhận điểm trung bình 7,24, cao hơn nhiều so với điểm 6,05 của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, tiền đạo Morata được đánh giá rất cao với điểm 9,1.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm