Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ xuống dốc và lục đục, cơ hội cho Ireland

0 điểm sau lượt đấu đầu tiên, đội bóng hiện được xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH của FIFA đã tự đẩy mình vào thế khó bởi sự thiếu kết dính trong lối chơi và sai lầm trong chiến thuật.

Được tán tụng lên mây xanh trước khi Euro 2016 bắt đầu, Marc Wilmots và học trò đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới thất vọng. ĐTQG Bỉ sở hữu dàn cầu thủ đầy chất lượng nhưng lại thiếu đi tính gắn kết trong lối chơi, điều mà các cầu thủ Ireland hôm nay hoàn toàn có thể khai thác để kiếm được một kết quả có lợi.

Bi co kha nang bi loai anh 1
Marc Wilmots và học trò sẽ vượt qua áp lực như thế nào?

Đã có rất nhiều tin đồn về việc rạn nứt tình cảm giữa Marc Wilmots và những học trò của ông. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho rằng có một số cầu thủ đã công khai lên tiếng phê bình chiến thuật mà Marc Wilmots đã chọn trong trận đấu với đội tuyển Ý.

Lý giải cho những tin đồn trên, Marc Wilmots chỉ nói bóng gió về việc ông là người đưa ra quyết định và mọi thứ sẽ không thay đổi. “Tôi là người lựa chọn chiến thuật tại đây, tôi không hề nhận được lời phàn nàn hay khuyên bảo từ cầu thủ về việc đó”, Marc Wilmots chia sẻ. Cũng theo ông Wilmots, các cầu thủ của ông cũng không có quyền được tham gia thảo luận về chiến thuật trước khi trận đấu bắt đầu.

Bỉ vs Italy: Gấu bông và gấu thật

Trong đêm, những chú gấu bông xinh đẹp nhưng vô dụng đã dễ dàng bị xé tan bởi một con gấu, già nua nhưng còn nguyên sự hung dữ. Phải, chúng ta đang nói về Bỉ và Italy.

Trên lý thuyết, với một đội hình toàn hảo thủ, Bỉ vẫn có thể giành chiến thắng trước Ireland trong trận đấu tối nay nhưng hiện tại thì không hẳn như vậy.

Trái ngược lại với Marc Wilmots, Martin O’Neill không sở hữu bất cứ ngôi sao tầm cỡ nào trong đội hình. Những cầu thủ có tiếng từng chơi bóng tại Premier League đều đã có tuổi hoặc từ giã sự nghiệp quốc tế. Tuy nhiên, Ireland sở hữu lối chơi rất khó chịu và không dễ để Bỉ có thể khuất phục họ.

Bi co kha nang bi loai anh 2
Roy Keane khẳng định những cầu thủ Ireland hoàn toàn có cơ hội vượt qua ĐTQG Bỉ.

“Đến giờ tôi vẫn không hiểu FIFA lấy tiêu chí gì để đưa ra BXH đó, tuy nhiên chúng tôi sẽ bỏ qua khoảng cách về mặt thứ hạng vì tôi nghĩ phân biệt cao hay thấp không có nghĩa lý gì ở giai đoạn này”, Roy Keane chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước trận đấu. Keane, hiện đang làm trợ lý HLV cho Martin O’Neill, còn khẳng định Ireland sẽ gạt qua nỗi sợ hãi và giành tất cả thực lực để có điểm trước Bỉ.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Martin O’Neill đã san sẻ phần nào sự khó khăn mà Marc Wilmots đang chịu đựng lúc này. Cựu HLV của CLB Aston Villa cho rằng việc sở hữu quá nhiều ngôi sao cùng nhiều cá tính khác nhau trong đội hình đã khiến lối chơi của Bỉ rời rạc và dẫn đến thất bại. Martin O’Neill sau đó đã từ chối bình luận về tương lai của Bỉ tại kỳ Euro 2016. O’Neill cho rằng việc đáng bận tâm nhất lúc này chính là bộ mặt tinh thần của những cầu thủ Ireland trong trận đấu quan trọng diễn ra vào tối nay.

Marc Wilmots, 47 tuổi, là cựu HLV CLB Sint-Truidense trước khi được bổ nhiệm thành thuyền trưởng của ĐTQG Bỉ.

Sau khi giành vé dự World Cup 2013, Wilmots được nhiều cho rằng ông có thể đưa đội tuyển Bỉ hiện rõ lên bản đồ bóng đá thế giới.

Cho đến lúc này, Marc Wilmots đã dẫn dắt đội tuyển Bỉ qua 46 trận đấu, ông giành chiến thắng 29 trận và chỉ để thua 9 trận. 

http://www.telegraph.co.uk/football/2016/06/17/euro-2016-belgiums-lack-of-cohesion-is-ripe-for-ireland-to-explo/

Gia Tú

Ảnh: Telegraph

Telegraph

Bạn có thể quan tâm