Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Italy thắng nhờ chạy và lăn xả vào đối thủ’

Nhà báo Anh Ngọc nhận định, Italy thể hiện lối chơi khá tốt trước hai đối thủ có phong cách đá khác nhau. Nhưng để tiến sâu tại Euro 2016, Azzurri cần có thêm miếng đánh mới.

Khi được Zing.vn hỏi “anh thấy điều gì thay đổi trong lối chơi của ĐT Italy ở trận gặp Thụy Điển so với chiến thắng trước Bỉ?”, nhà báo Anh Ngọc chia sẻ: “Trận đấu vừa qua cho thấy dấu ấn lớn của huấn luyện viên Antonio Conte. Trong trận gặp một đối thủ thiên về thể lực và chơi bóng dài, Italy cũng sẵn sàng chơi như thế, mạnh mẽ, thể lực, lăn xả vào đối thủ và kìm kẹp được Ibrahimovic, ngòi nổ của Thụy Điển.

Trước đó, với Bỉ, là một đấu pháp khác, nghĩa là họ chơi rình rập, tận dụng mọi khoảng trống của đối phương để chơi phản công và phản công thành công, với 2 bàn thắng đem lại 3 điểm. Ở trận gặp Thụy Điển, đội yếu hơn Bỉ nhiều và cũng không có sức để áp đặt lối chơi tấn công, Italy chơi như thế là được”.

Italy choi lan xa de gianh chien thang anh 1
Thủ môn Buffon và đồng đội vui mừng khi sớm vượt qua vòng bảng tại Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Đội tuyển của HLV Conte tiếp tục thể hiện sự già rơ và bản lĩnh. Họ tổ chức tấn công không nhiều, nhưng đưa ra đòn đánh chính xác kết liễu đối thủ. Kịch bản giành chiến thắng của Italy ở trận gặp Bỉ và Thụy Điển khá giống nhau. Azzurri đã thu về 6 điểm nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Lần này, Eder gây ra bất ngờ cho hàng phòng ngự Thụy Điển bằng cú cứa lòng vào góc xa ghi bàn ở phút 88, qua đó mang về 3 điểm cho Italy.

Đoàn quân của HLV Conte giành quyền vào vòng 1/8, nhưng lối chơi của họ chưa thực sự thuyết phục. Nhà báo Anh Ngọc nhận xét: “Cách đá của Italy cho thấy một vấn đề lớn của họ dưới tay Antonio Conte: thiếu cầu thủ đẳng cấp để có thể cầm bóng nhiều hơn đối phương, áp đặt lối chơi lên họ và có nhiều phương án tấn công hơn, thay vì chỉ chạy, chạy và chạy như ta đã thấy”.

Lúc này, Italy là đội chưa thủng bàn nào sau 2 trận, cho thấy nền tảng của họ là phòng ngự. Chơi chắc chắn và phản công tốt là lý do giúp Italy thắng lợi. Nhận định về khả năng thành công của Azzurri tại Euro 2016, Nhà báo Anh Ngọc cho rằng: “Để đi xa hơn, vào bán kết chẳng hạn, Italy phải có nhiều phương án nữa. Hiện HLV Conte chưa sử dụng các con bài chiến lược El Shaarawy và Lorenzo Insigne. Họ sẽ vào sân khi thế trận đòi hỏi (chẳng hạn như nếu như Italy bị dẫn trước), có thể buộc Conte phải áp dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 hoặc 3-4-3”.

ĐT Italy thắng 2 trận liên tiếp để giành vị trí đầu bảng E với 6 điểm cùng hiệu số +3. Thầy trò HLV Antonio conte đã đoạt vé vào vòng 1/8 Euro 2016. Hiện chủ nhà Pháp (bảng A) và đương kim vô địch Tây Ban Nha (bảng D) cũng đã giành quyền vào vòng knock-out.

Lịch thi đấu Euro 2016 - Tuyển Italy

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Italy ở Euro 2016

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm