Hai phố kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội nhếch nhác sau 6 năm
Từng được kỳ vọng là bộ mặt đô thị hiện đại, song 2 tuyến phố Đình Thôn và Lê Trọng Tấn lại đang dần mất đi hình ảnh kiểu mẫu khi biển hiệu mất quy chuẩn, xe cộ lấn chiếm vỉa hè.
11 kết quả phù hợp
Từng được kỳ vọng là bộ mặt đô thị hiện đại, song 2 tuyến phố Đình Thôn và Lê Trọng Tấn lại đang dần mất đi hình ảnh kiểu mẫu khi biển hiệu mất quy chuẩn, xe cộ lấn chiếm vỉa hè.
Vỉa hè đường Đình Thôn vốn đã chật chội nay gần như bị chiếm hoàn toàn sau khi phường Mỹ Đình 1 dựng hai hàng cột sắt gắn biển hiệu để thí điểm tuyến phố văn minh đô thị.
Hình ảnh hàng loạt biển hiệu giống nhau về kích cỡ, màu sắc trên tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn hơn 2 năm trước nay không còn bởi tính bất hợp lý trong thực tiễn.
Sau 2 năm thực hiện, tuyến phố Lê Trọng Tấn được chọn thiết kế biển hiệu kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội coi như thất bại bởi sự thiếu hợp lý trong thực tiễn.
Màu sắc, kích thước các biển hiệu quảng cáo "đồng phục" bên đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn bắt đầu "loạn", khi nhiều cửa hàng thay đổi, không dùng như trước đây 7 tháng.
Quy định biển hiệu trên tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán ế ẩm. Nhiều người thậm chí còn không nhận diện được cửa hàng của mình.
Sau 5 tháng hoạt động (từ tháng 5/2016), nhiều hộ kinh doanh trên phố Lê Trọng Tấn cho rằng việc thiết kế biển hiệu đồng bộ khiến kinh doanh ế ẩm, buôn bán thất thu.
Trong khi TP Hà Nội yêu cầu 12 quận nội thành lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, quận Hoàn Kiếm đề xuất lát vỉa hè bằng gạch giả đá.
Chuyên gia về quảng cáo, luật sư đều cho rằng, luật chỉ có quy định quy chuẩn về kích thước, vị trí, độ an toàn của biển quảng cáo chứ không có quy định về màu sắc.
Các thương hiệu nổi tiếng như Vietnam Airlines, Vinmart đều bị sai quy chuẩn thiết kế lẫn màu sắc sau khi tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn cho lắp đặt biển hiệu quảng cáo đồng bộ.
Chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang cho rằng các quy định về biển hiệu quảng cáo ở phố Lê Trọng Tấn (Hà Nội) vừa lạc hậu vừa phạm luật.