Taxi lại kêu cứu, nói Bộ Giao thông Vận tải đánh giá sai Grab
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
20 kết quả phù hợp
Taxi lại kêu cứu, nói Bộ Giao thông Vận tải đánh giá sai Grab
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Hiệp hội taxi 3 miền gửi kiến nghị tới 4 bộ đề xuất gỡ khó
Trong văn bản gửi các bộ, giới taxi mong muốn giảm phí, tăng thêm thời hạn một số điều kiện kinh doanh để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh hơn.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM lại 'đồng thanh' kêu cứu Bộ GTVT
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Được gì và mất gì?
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Grab, Uber sẽ không được kết nối thêm xe mới ở Sài Gòn
Loại hình kinh doanh vận tải bằng ứng dụng gọi xe sẽ ngưng kết nối thêm đầu xe mới tại TP.HCM trong thời gian tới, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn.
Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai số lượng xe và doanh thu
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu Uber, Grab hoạt động trên địa bàn phải công bố kết quả hoạt động kinh doanh, danh sách phương tiện và lái xe.
Uber, Grab và taxi, xe ôm: 'Đấu trường sinh tử'?
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Khi nào taxi và Uber, Grab sẽ chung sống được với nhau?
Theo các chuyên gia, cuộc chiến giữa Uber, Grab sẽ còn diễn ra. Các hãng chỉ có thể chung sống khi hài hòa lợi ích và minh bạch trong kinh doanh.
Hà Nội cũng yêu cầu taxi gỡ bỏ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp taxi tháo bỏ biểu ngữ phản đối Uber, Grab, lái xe không được tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự.
Bộ Công Thương đang xem xét việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
Trả lời Zing.vn sáng 9/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh nghiên cứu, sớm báo cáo việc taxi có vi phạm Luật Cạnh tranh không.
Bùng nổ taxi dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab
Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đằng sau xe những ngày qua là hành động tự phát, không có chủ trương từ doanh nghiệp.
Ai đang phá vỡ quy hoạch taxi?
Các hãng taxi cho rằng Bộ GTVT đang phá vỡ quy hoạch khi không giới hạn số lượng xe. Trong khi Bộ GTVT lại nói đó là trách nhiệm quản lý của các địa phương.
'Lượng xe phình to, lỗi ở địa phương'
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Bộ Giao thông Vận tải nói gì về đề xuất dừng thí điểm Uber, Grab?
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.
Hà Nội, Sài Gòn cùng kiến nghị dừng Uber, Grab
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Mỗi ngày lãng phí 3 tỷ đồng tiền xăng vì taxi rỗng chạy kiếm khách?
Đã có đến 3 tỷ đồng tiền xăng bị lãng phí mỗi ngày cho những chiếc taxi không chở khách nhưng vẫn phải lăn bánh kiếm khách.
Uber và Grab đang 'triệt hạ' nhau
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
Sau Vinasun, đến lượt Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị xử lý Uber, Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh.
Cuốc xe 6.000 đồng bằng Mercedes E250
Trả 6.000-9.000 đồng/km, khách hàng có thể ngồi Camry, thậm chí Mercedes E250. GrabCar và Uber đang khiến các hãng taxi truyền thống ở Việt Nam lo lắng.
3 năm nữa Sài Gòn sẽ không còn taxi?
Ông Tạ Long Hỷ cho rằng, nếu không có lộ trình quản lý Uber hợp lý thì 3 năm nữa, TP.HCM sẽ không còn bóng dáng taxi nào chạy trên đường?