Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PepsiCo hạ triển vọng doanh thu

PepsiCo dự báo doanh thu cả năm nay chỉ tăng nhẹ, khi hành vi tiêu dùng của khách hàng trên khắp các thị trường đều đã thay đổi.

PepsiCo dự báo doanh thu nhiều mảng kinh doanh giảm. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNBC, PepsiCo mới đây đã hạ triển vọng doanh thu cả năm, sau hai quý liên tiếp ghi nhận doanh số bán hàng yếu hơn dự kiến.

Đây là hậu quả từ đợt thu hồi sản phẩm Quaker Foods tại Bắc Mỹ, cũng như nhu cầu suy giảm nói chung ở Mỹ và tình trạng gián đoạn kinh doanh tại một số thị trường quốc tế của PepsiCo, theo lý giải của CEO Ramon Laguarta.

Công ty ước tính doanh thu cả năm chỉ tăng trưởng một chữ số ở mức thấp, giảm so với triển vọng tăng 4% trước đó.

Riêng trong quý III vừa qua, doanh số bán hàng giảm 0,6% xuống còn 23,32 tỷ USD. Lãi ròng công ty mẹ ở mức 2,93 tỷ USD, trong khi cùng kỳ năm ngoái khoảng 3,09 tỷ USD.

Thực tế, sản lượng bán hàng ở cả mảng thực phẩm và đồ uống của PepsiCo trong quý này đều giảm 2%. Từ quý trước, ban lãnh đạo đã cho biết người tiêu dùng ở mọi phân khúc chi tiêu đã thay đổi hành vi mua hàng. Người Mỹ đã trở nên thận trọng hơn, họ cắt giảm nhu cầu ăn vặt và mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi.

Riêng với snacks, sức tiêu thụ toàn bộ sản phẩm đều đang chậm lại. Ban điều hành cho biết từ đầu năm đến nay, tình hình kinh doanh các loại snacks mặn và cay kém hiệu quả.

Mùa thu và mùa đông năm nay, PepsiCo có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các dòng sản phẩm bánh Doritos và Tostitos để phục vụ cho mùa giải bóng đá.

Hãng cũng đang mở rộng danh mục sản phẩm với kỳ vọng thu hút những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Tuần trước, công ty đã công bố chi 1,2 tỷ USD mua lại Siete Foods - thương hiệu thực phẩm Mexico và Mỹ hướng tới sức khỏe.

Trong khi đó, với mảng đồ uống, sản lượng kinh doanh của PepsiCo tại Bắc Mỹ đã giảm 3%. Mặc dù các sản phẩm nước giải khát như Gatorade và Pepsi chứng kiến ​​doanh thu tăng trưởng trong quý, nhưng nhu cầu với nước uống tăng lực lại suy yếu khi lượng khách đến các cửa hàng tiện lợi giảm.

"Tôi nghĩ rằng đó là một phần của chu kỳ kinh tế mà chúng ta đang trải qua và điều đó sẽ tự đảo ngược trong tương lai, khi người tiêu dùng cảm thấy tốt hơn", CEO Ramon Laguarta nói với các nhà phân tích trong một hội nghị của công ty.

Khả năng định giá mạnh mẽ của Coca-Cola trên thị trường

Nhờ động thái tăng giá bán sản phẩm, Coca-Cola (KO) vẫn ghi nhận doanh thu tăng trưởng tốt, dù doanh số chỉ tăng nhẹ.

Tập đoàn Hong Kong bán mảng sản xuất Coca-Cola ở Mỹ để trả nợ

Sau khi thâu tóm Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, Swire Pacific mới đây đã bán lại công ty sản xuất ở Mỹ. Thương vụ nhằm giúp tập đoàn giảm hơn 1/3 số nợ hiện tại.

Từng thất bại 4 lần, Pepsi tiếp tục ra sản phẩm mới đối đầu Coca-Cola

PepsiCo đang kỳ vọng sản phẩm "át chủ bài" Starry của mình có thể lật đổ sự thống trị của Coca-Cola đối với mặt hàng nước giải khát vị chanh.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm